Những điểm cầu đáng chú ý nhất ở vòng hạ màn Ngoại hạng Anh

- Thứ Sáu, 17/05/2024, 14:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng điểm qua những trận đấu có ý nghĩa quan trọng quyết định cục diện của Ngoại hạng Anh 2023/24 ở vòng đấu hạ màn.

Arsenal vs Everton

Arsenal sẽ tiến ra sân với tâm thế không còn quá nhiều hy vọng. Tuy nhiên, SVĐ Emirates vẫn được trang bị chiếc cúp Ngoại hạng Anh cùng những bộ huy chương. Pháo thủ cần chiến thắng trước Everton. Đó là mục tiêu nằm trong tầm tay khi đội khách đã hết động lực. Dù vậy, 3 điểm của đội chủ nhà cũng chỉ mang ý nghĩa an ủi nếu Man City thắng ở trận cùng giờ.

Man City vs West Ham

Các cầu thủ Man City đã ăn mừng rất nhiệt sau thắng lợi trên sân Tottenham hồi giữa tuần. Hòn đá lớn nhất cản đường họ đã được dẹp bỏ. The Citizens sẽ trở về thánh địa Etihad, nơi bữa tiệc dành cho nhà vô địch đã được chuẩn bị sẵn. HLV Pep Guardiola chắc chắn sẽ tung ra đội hình tối ưu nhất và cố gắng giải quyết chóng vánh West Ham.

Man City đánh bại West Ham để lên ngôi 10 năm trước
Man City đánh bại West Ham để lên ngôi 10 năm trước

Phía bên kia, đội khách cũng hết động lực và đây là trận cuối của HLV David Moyes. Các CĐV Arsenal vẫn đặt ít nhiều hy vọng vào West Ham, nhưng thật khó để cản bước cuối đến thiên đường của Man City. Trong quá khứ, Man City cũng từng đánh bại West Ham trên sân nhà ở vòng hạ màn để nâng cao danh hiệu Ngoại hạng Anh mùa giải 2013/14.

Liverpool vs Wolves

Đây là điểm cầu giữa 2 đội đã hết mục tiêu, nhưng vẫn dành lấy sự chú ý rất cao. Bởi đây là trận đấu cuối cùng của HLV Jurgen Klopp sau 9 năm tại Liverpool. Mọi thứ sẽ được khép lại ở màn đón tiếp Wolves. Các khán đài Anfield đã sẵn sàng cho buổi chia tay đầy nước mắt. Liverpool không thể đua tranh Ngoại hạng Anh đến vòng cuối, nhưng họ cũng đem về danh hiệu Carabao và kết thúc trong top 4.

Liverpool chia tay Jurgen Klopp
Liverpool chia tay Jurgen Klopp

Chelsea vs Bournemouth

Chặng nước rút đỉnh cao của Chelsea sẽ khép lại thành công nếu có 3 điểm trước Bournemouth. Kết quả đó sẽ giúp họ chắc chắn đứng trong top 6 mùa này, đồng thời mở ra cơ hội lớn để đến Europa League (nếu Man United thua Man City ở chung kết FA Cup). Từng có thời điểm Chelsea rớt xuống nửa sau BXH, nhưng thầy trò HLV Pochettino đã chơi tuyệt vời ở giai đoạn cuối để bứt phá mạnh mẽ.

Brighton vs Man United

Man United vẫn còn chút ít hy vọng để chen chân vào top 7, nếu họ thắng Brighton còn Newcastle không thắng Brentford. Bên cạnh đó, Quỷ đỏ cần thêm kết quả tốt để làm bàn đạp cho trận chung kết FA Cup vào cuối tháng này. Dù mùa giải năm nay diễn ra không thành công, nhưng HLV Erik Ten Hag không muốn khép lại Ngoại hạng Anh với 1 trận thua.

Man United khép lại mùa giải sóng gió
Man United khép lại mùa giải sóng gió

Phía bên kia, tương lai của HLV De Zebri vẫn đang bỏ ngỏ. Không ai biết chắc liệu đây có phải trận đấu cuối cùng mà chiến lược gia người Italia dẫn dắt Brighton. 1 chiến thắng trước Man United sẽ là lời chào hàng tuyệt vời cuối cùng mà De Zebri gửi đến các đội bóng lớn đang quan tâm ông, trong đó có cả chính Man United.

Highlights Tottenham vs Man City

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Chelsea

Man City

Arsenal