Nhìn Man City mất điểm, Keane thay đổi quan điểm về cuộc đua vô địch

- Thứ Hai, 04/12/2023, 17:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu danh thủ này cho rằng đoàn quân của Pep vẫn là ứng cử viên số 1 nhưng vẫn phải coi chừng Arsenal và Liverpool.

Cuộc đua ở Ngoại hạng Anh

Cuối tuần qua, các đội bóng top đầu đều trải qua những trận cầu kịch tính. Man City mất điểm đáng tiếc trước Tottenham sau những quyết định tranh cãi từ trọng tài. Liverpool sống lại từ cõi chết với màn lội ngược dòng ấn tượng trước Fulham. Chỉ có Arsenal là tỏ ra nhàn nhã nhất với chiến thắng 2-1 trước Wolves.

Man City bị cầm hòa đáng tiếc trước Tottenham
Man City bị cầm hòa đáng tiếc trước Tottenham

Như vậy, Pháo Thủ vẫn giữ được ngôi đầu bảng, trong khi The Kop đã chiếm lấy vị trí thứ 2 của The Citizens. Ba đội bóng này bắt đầu tạo ra khoảng cách so với nhóm bám đuổi. Dù còn hơi sớm nhưng chúng ta có thể kết luận rằng giờ cuộc đua vô địch giờ còn xoay quanh 3 cái tên kể trên.

Nhận định của các chuyên gia

Dù Man City hiện không nắm giữ ngôi đầu nhưng qua cách cách mà đội bóng này về đích ở 3 mùa giải gần nhất thì họ vẫn được đánh giá rất cao. BLV Roy Keane đã nói về cuộc đua vô địch trên sóng truyền hình như sau:

“Tôi trước đây từng nghĩ không có đội nào đủ hạ Man City nhưng giờ lại bắt đầu nghi ngờ về điều đó. Một số thứ có thể chống lại họ như việc duy trì phong độ, khát khao của các cầu thủ, chấn thương…

Tôi nghĩ Arsenal và Liverpool có thể làm nên bất ngờ, đặc biệt là Arsenal với sức mạnh, chiều sâu đội hình, cũng như kinh nghiệm có được sau thất bại ở mùa trước.

Jamie Carragher cùng đồng tình với người đồng nghiệp, anh cho rằng Man City vẫn là ứng cử viên nặng ký:

“Tôi vẫn đánh giá Manchester City cao nhất. Họ từng thi đấu rất tốt trong nửa sau mùa giải, vượt lên và bỏ xa các đội khác. Có thể ở mùa giải này, Arsenal sẽ gây chút khó khăn, cộng thêm Liverpool nữa.” 

MU GỤC NGÃ TRƯỚC NEWCASTLE | MAN CITY ĐÁNH RƠI CHIẾN THẮNG TRÊN SÂN NHÀ - VÒNG 14 NGOẠI HẠNG ANH

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh