Nhiều HLV Khánh Hòa ăn chặn tiền cầu thủ

- Thứ Bảy, 24/08/2024, 13:32
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thanh tra đã phát hiện rất nhiều sai phạm trong công tác quản lý ở bóng đá thành phố biển trong suốt thời gian qua.

Nhiều sai phạm ở Khánh Hòa

Kết quả thanh tra của Sở VH-TT tỉnh Khánh Hòa đã chỉ ra những bất thường trong việc quản lý tài chính của một số đội bóng đá trẻ thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh.

HLV Nguyễn Tý của đội U17 và HLV Đặng Đạo của đội U19 đã trực tiếp ký nhận tiền công và tiền ăn của các VĐV mà không có ủy quyền. Điều này vi phạm khoản 1 Điều 94 Bộ luật Lao động năm 2019. Thêm vào đó, việc cả hai HLV giữ thẻ ATM và mật khẩu của VĐV, rút tiền và chi trả tiền ăn, tiền công cho các hoạt động của đội bóng cũng là hành vi không đúng quy định.

Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh Khánh Hòa (ảnh: Thanh Niên)
Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh Khánh Hòa (ảnh: Thanh Niên)

Ngoài ra, HLV Nguyễn Tý còn bị phát hiện chấm công cho VĐV vào những ngày nghỉ, dẫn đến thất thoát ngân sách nhà nước hơn 61,7 triệu đồng. Ông cũng cho hai VĐV nghỉ tập nhưng vẫn để họ trong danh sách hưởng chế độ, gây thất thoát thêm gần 123 triệu đồng.

HLV Đặng Đạo cũng có những hành vi tương tự. Ông giữ thẻ ATM và mật khẩu của VĐV, cho phép hai VĐV nghỉ tập nhưng vẫn hưởng chế độ, gây thất thoát hơn 315 triệu đồng.

Cả hai HLV đều bị cáo buộc chiếm giữ tiền ăn và tiền công của VĐV, đồng thời không bố trí kinh phí chăm sóc và chữa trị chấn thương cho VĐV.

Ngoài ra, HLV Lê Văn Tú của đội U15 và HLV Huỳnh Hữu Đức của đội U21 cũng có những hành vi gian dối trong việc thu chi, quản lý tiền bạc cầu thủ.

Quyết định xử lý

Trong quá trình thanh tra, đoàn thanh tra phát hiện HLV Đặng Đạo vẫn tiếp tục yêu cầu VĐV không ăn, ở tại Trung tâm và chuyển tiền ăn cho HLV, bất chấp việc đang bị thanh tra. Hành vi này đã khiến Giám đốc Trung tâm phải tạm đình chỉ công tác đối với ông Đạo.

Kết quả thanh tra cũng cho thấy HLV Đặng Đạo và Nguyễn Tý đã cố tình lợi dụng chức vụ, quyền hạn để gây thất thoát ngân sách nhà nước và chiếm giữ một phần tiền công, tiền ăn của VĐV. Mặc dù hai HLV đã tích cực khắc phục hậu quả, chi trả một phần tiền công và tiền ăn lại cho các VĐV, nhưng những hành vi vi phạm của họ vẫn là nghiêm trọng.

HLV Đặng Đạo là cựu tuyển thủ Khánh Hòa
HLV Đặng Đạo là cựu tuyển thủ Khánh Hòa

Đặc biệt, việc HLV Đặng Đạo tiếp tục sai phạm trong quá trình thanh tra cho thấy ông ta không nhận thức rõ mức độ nghiêm trọng của hành vi của mình.

Do đó, Thanh tra Sở kiến nghị chuyển hồ sơ sang Cơ quan CSĐT để điều tra làm rõ hành vi vi phạm có dấu hiệu hình sự của hai HLV U17 và U19 Khánh Hòa.

Xem thêm:

V-League 2

CLB Khánh Hòa