Nhật Bản đón tin vui trước trận gặp ĐT Việt Nam

- Thứ Tư, 10/01/2024, 05:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đội bóng số một châu Á chào đón toàn bộ các thành viên trong buổi tập mới nhất và tự tin hướng đến Asian Cup 2023.

Như thông tin trước đó, trong buổi tập hôm 7/1, ĐT Nhật Bản chỉ có sự góp mặt của 21/26 tuyển thủ. Đội hình tập luyện của “Samurai xanh” không có sự góp mặt của một vài cái tên quan trọng, có thể kể đến Takefusa Kubo, Kaoru Mitoma, Yuta Nakayama, Takehiro Tomiyasu và Akira Itakura. Bộ đôi Takefusa Kubo và Kaoru Mitoma dính chấn thương nên phải ở lại khách sạn.

Dù vậy tin tích cực đã đến với đội tuyển này khi trong buổi tập hôm 8/1, Nhật Bản chào đón toàn bộ 26 thành viên. Tất nhiên, hai ngôi sao đang gặp chấn thương là Takefusa Kubo và Kaoru Mitoma chưa thể tập cùng toàn đội mà chỉ tham gia vào buổi họp chiến thuật. Nhiều khả năng bộ đôi này khó thi đấu trong toàn bộ vòng đấu bảng, và sẽ chỉ là những phương án chủ chốt khi Nhật Bản đã tiến sâu. Bên cạnh đó, Takehiro Tomiyasu cũng đang luyện tập với giáo án riêng, cho thấy ngôi sao của Arsenal đang dần hồi phục trở lại.

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Buổi tập hôm 8/1 của ĐT Nhật Bản nhằm hướng tới trận giao hữu với ĐT Jordan một ngày sau. Ở trận đấu này, đội bóng xứ mặt trời mọc tiếp tục khẳng định được sức mạnh vượt trội khi đánh bại đối thủ đến từ Tây Á với tỷ số đậm 6-1.

Nhật Bản chào đón toàn bộ đội hình trong buổi tập mới nhất.
Nhật Bản chào đón toàn bộ đội hình trong buổi tập mới nhất.

Nhật Bản chuẩn bị kỹ càng cho Asian Cup

Không chỉ mang đến Asian Cup đội hình mạnh nhất, Nhật Bản còn có đội ngũ trợ lý hùng hậu. Cụ thể, trong thành phần ban huấn luyện của ĐT Nhật Bản dự Asian Cup có 4 chuyên viên kỹ thuật với vai trò phân tích kỹ thuật. 

Ngoài ra, họ có còn 15 nhân sự từ Đại học Tokyo và 10 người từ Đại học Tsukuba ở lại Nhật Bản để hỗ trợ cho việc phân tích các đối thủ của đội bóng này. Nhiệm vụ của nhóm 25 nhân viên này chủ yếu kiểm tra các video trận đấu của các đối thủ mà Nhật Bản có thể sẽ chạm trán, bên cạnh đó là thu thập thông tin hệ thống lối chơi, đặc điểm của cầu thủ và xu hướng thay người,...

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Đối thủ đầu tiên của Nhật Bản tại Asian Cup 2023 sẽ là ĐT Việt Nam. Trận đấu này diễn ra lúc 18h30 ngày 14/1.

VIDEO: ĐT NHẬT BẢN THIẾU MITOMA VÀ KUBO, CƠ HỘI NÀO ĐỂ THẦY TRÒ HLV TROUSSIER TẠO ĐỊA CHẤN ?

Xem thêm:

ĐT Nhật Bản

Asian Cup