Nhật Bản đánh giá chi tiết sức mạnh của ĐT Việt Nam

- Thứ Năm, 11/01/2024, 21:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trước ngày khởi tranh Asian Cup 2023, Liên đoàn bóng đá Nhật Bản có những đánh giá chi tiết về các đối thủ họ sẽ đụng độ, bao gồm cả Việt Nam.

Tại bảng D của VCK Asian Cup 2023 có bốn đội tuyển bao gồm Nhật Bản, Iraq, Việt Nam và Indonesia. Với tương quan sức mạnh hoàn toàn chênh lệch, gần như chắc chắn Nhật Bản sẽ chiếm một suất đi tiếp dù giải đấu còn chưa khởi tranh.

Dù vậy, Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) không vì thế mà chủ quan ở vòng đấu bảng này. Họ đã theo dõi và phân tích rất kỹ các đối thủ sắp tới khi mới đây, JFA đăng tải một bài viết nhận định về sức mạnh của ba đội tuyển cùng bảng là Việt Nam, Iraq và Indonesia.

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

"ĐT Việt Nam, Iraq, Indonesia - ba đối thủ Nhật Bản sẽ gặp ở vòng bảng đều là những đội mạnh và đang có những bước tiến trong những năm gần đây. Thực tế, Nhật Bản rõ ràng là đội tuyển vượt trội nhất bảng D với 4 lần lên ngôi vô địch Asian Cup trong lịch sử. Tuy nhiên, JFA vẫn dành sự tôn trọng đến ba đối thủ cùng bảng.”

Nhật Bản dành sự tôn trọng cho ĐT Việt Nam (Ảnh: Thanh Niên).
Nhật Bản dành sự tôn trọng cho ĐT Việt Nam (Ảnh: Thanh Niên).

JFA nhận định gì về Việt Nam?

Trong bài viết trên, Liên đoàn bóng đá Nhật Bản nhận định chi tiết hơn về ĐT Việt Nam: "ĐT Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Philippe Troussier, người được bổ nhiệm vào tháng 2 năm ngoái. Không cần phải nói nhiều, HLV người Pháp đã từng dẫn dắt ĐTQG Nhật Bản trong 4 năm bắt đầu từ năm 1998, và là người đầu tiên giúp Nhật Bản lọt vào vòng 16 đội tại World Cup Nhật Bản/Hàn Quốc 2002.

Ông cũng là HLV của ĐT U23 Việt Nam và đang cố gắng dẫn dắt ĐT Việt Nam, một đội đang tiến bộ nhanh chóng, đạt đến tầm cao hơn nữa bằng cách trao cơ hội cho cầu thủ trẻ.

Đội bóng có nhiều cầu thủ nhanh nhẹn và có kỹ năng tốt đã thể hiện những trận chiến dũng cảm trước Nhật Bản trong những năm gần đây. Ở vòng loại World Cup gần nhất, trong lần đầu tiên tiến vào vòng loại cuối cùng, họ thua sát nút 0-1 trên sân nhà, nhưng trận sân khách tại SVĐ Saitama lại có tỷ số hòa 1-1."

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Việt Nam và Nhật Bản sẽ đụng độ nhau ngay trận ra quân tại VCK Asian Cup 2023. Trận đấu này diễn ra lúc 18h30 ngày 14/1.

VIDEO: Thủ môn Nguyễn Filip không thể tin về yêu cầu từ phía HLV Troussier, khi anh ra mắt ĐT Việt Nam

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Nhật Bản

Asian Cup