Nhận định và dự đoán Manchester United ở Ngoại hạng Anh 2024/25: Còn vô vàn nỗi lo

- Thứ Tư, 14/08/2024, 09:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Manchester United bước vào mùa giải mới khi Erik ten Hag còn đối diện rất nhiều vấn đề chưa thể giải quyết.

Thành tích và thứ hạng mùa trước của Manchester United

Manchester United vừa trải qua mùa giải tệ hại nhất lịch sử Premier League. Việc xếp thứ 8 ở giải đấu là kết quả thất vọng và nó suýt khiến Quỷ đỏ không thể dự cúp châu Âu mùa giải 2024/25. May là thầy trò Erik ten Hag đã vô địch FA Cup, qua đó tham dự Europa League.

Hiếm khi Man Utd thiết lập hiệu số bàn thắng bại âm tại Premier League với -1. Trong top 10, đoàn quân của Ten Hag và Crystal Palace là 2 CLB có hiệu số bàn thắng bại bé hơn 0.

Bước ra sân chơi Champions League, đội chủ sân Old Trafford đứng bét bảng A với 4 điểm. CLB nhận tận 4 trận thua, thắng 1 và hòa 1. Dù ghi 12 bàn, nhưng đại diện xứ sương mù lại vào lưới nhặt bóng 15 lần, điều cho thấy hàng thủ của Man Utd mong manh như thế nào.

Man Utd cũng gây thất vọng tại Carabao Cup. Họ bị Newcastle United hất văng ở vòng 4 với tỷ số 0-3.

Man Utd muốn quên đi mùa giải cũ thất vọng.
Man Utd muốn quên đi mùa giải cũ thất vọng.

Tình hình chuyển nhượng

Man Utd được cho trải qua một mùa hè hoạt động hiệu quả. Họ đã chính thức hoàn tất 2 thương vụ Joshua Zirkzee (42,5 triệu euro) từ Bologna và thuyết phục Lille nhả Leny Yoro (62 triệu euro). Trước thềm đá vòng mở màn Premier League 2024/25, Quỷ đỏ hứa hẹn công bố cú đúp tân binh đến từ Bayern Munich, bao gồm Matthijs de Ligt và Noussair Mazraoui.

Sự xuất hiện của 2 hậu vệ này giúp Man Utd tiếp tục công cuộc Ajax hóa dưới thời Ten Hag. Trước đó, Ten Hag đã rút ruột Ajax bằng việc giành chữ ký của Antony, Lisandro Martinez và Andre Onana.

Ở chiều ngược lại, công tác chia tay những cầu thủ thừa thãi cũng diễn ra thuận lợi. Mason Greenwood chính thức đến Marseille để giúp Man Utd nhận về 26 triệu euro. Aaron Wan-Bissaka vừa ra mắt West Ham United và Quỷ đỏ thu 17 triệu euro.

Ngoài ra, Willy Kambwala đã cập bến Villarreal (10 triệu euro), Alvaro Carreras chuyển đến Benfica (6 triệu euro), còn Donny van de Beek gia nhập Girona (500.000 euro). 4 thương vụ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do là Anthony Martial, Brandon Williams, Raphael Varane và Omari Forson. Trong số này, Martial và Williams hiện thất nghiệp, Varane đã gia nhập Como, còn Forson trở thành tân binh của Monza.

Đánh giá chất lượng đội hình Manchester United

Với Yoro cùng Zirkzee và 2 tân binh sắp đến từ Bayern, Ten Hag đã có những sự bổ sung sáng giá, đặc biệt là ở hàng thủ. Họ rất muốn vá lại điểm yếu nhận tận 58 bàn thua tại Premier League vào mùa giải vừa rồi. Trong khi đó, Zirkzee giúp Ten Hag có thể xoay tua tiền đạo với Rasmus Hojlund sau khi Martial ra đi.

2 cánh và vị trí tiền vệ công của Quỷ đỏ cũng thừa tài năng với các gương mặt Bruno Fernandes, Mason Mount, Alejandro Garnacho, Antony hay Jadon Sancho. Vấn đề duy nhất của đội bóng có vẻ nằm ở vị trí tiền vệ trung tâm. Casemiro đã sa sút và Man Utd muốn có Manuel Ugarte thay thế. Song, thương vụ này đang bị trì trệ do Quỷ đỏ chưa thể đạt thỏa thuận phí chuyển nhượng với PSG.

Ngoài ra, khi Scott McTominay và Christian Eriksen có thể phải ra đi, thì Man Utd vẫn đang tất bật tìm mảnh ghép thay thế. Chỉ mỗi Kobbie Mainoo là chắc suất ở khu trung tuyến, nhưng cầu thủ trẻ này không thể gồng gánh cả hàng tiền vệ trong suốt mùa giải.

Man Utd dù sao vẫn sở hữu đội hình đáng gờm so với mặt bằng chung tại Premier League. Họ đang tiếp tục phát huy nhuần nhuyễn khả năng phản công, điều được nhận thấy ở trận Siêu cúp Anh gặp Manchester City. Dù vậy, chưa rõ Man Utd sẽ thi đấu như thế nào nếu đối diện hàng thủ đổ bê tông. Giải quyết được bài toán này, Quỷ đỏ hứa hẹn trải qua mùa giải đột phá.

Man Utd còn nhiều vấn đề, nhất là ở khâu phòng ngự.
Man Utd còn nhiều vấn đề, nhất là ở khâu phòng ngự.

Quá trình chuẩn bị tiền mùa giải

  • 15/07: Rosenborg 1-0 Man Utd.
  • 20/07: Rangers 0-2 Man Utd.
  • 28/07: Arsenal 2-1 Man Utd. Man Utd thắng 3-4 trên loạt penalty.
  • 01/08: Man Utd 3-2 Real Betis.
  • 04/08: Man Utd 0-3 Liverpool.
  • 10/08: Man City 1-1 Man Utd. Man Utd thua 6-7 trên loạt penalty.

Man Utd có 6 trận làm nóng trước khi bắt đầu vào Premier League 2024/25. Họ thi đấu thiếu ổn định khi thua Rosenborg, Arsenal, Liverpool sau 90 phút. 2 chiến thắng trước Rangers và Real Betis chưa đủ làm thỏa mãn người hâm mộ, nhất là khi CLB mất Siêu cúp Anh vào tay Man City.

Dự đoán vị trí của Manchester United trên bảng xếp hạng

Với việc Man City, Arsenal và Liverpool được đánh giá là 3 ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, Man Utd có nhiệm vụ giành suất còn lại trong top 4. Nhưng đó không phải nhiệm vụ đơn giản bởi Chelsea, Tottenham Hotspur hay Newcastle United sẵn sàng gây khó cho Quỷ đỏ.

Để đạt thành tích khả quan nhất ở mùa giải tới, hàng thủ đội bóng phải thi đấu vững chắc hơn. Ngoài ra, hàng công cũng cần thi đấu sắc sảo, thay vì thể hiện sự vô duyên giống Marcus Rashford trước Man City. Man Utd còn nhiều vấn đề nên họ khó cạnh tranh vị trí top 4. Nhiệm vụ lọt vào top 6 xem chừng khả quan hơn dành cho thầy trò Ten Hag.

THE LOCKER ROOM | 1 TUẦN TRƯỚC NGÀY KHAI MẠC PREMIER LEAGUE 24/25, BIG 6 ĐANG TOAN TÍNH ĐIỀU GÌ

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh