Nhận định và dự đoán Liverpool ở Ngoại hạng Anh 2024/25: Bình cũ, rượu mới

- Thứ Ba, 13/08/2024, 18:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau gần một thập kỷ thành công dưới thời HLV Jurgen Klopp, Liverpool sẽ bước vào mùa giải 2024/25 cùng thuyền trưởng mới là Arne Slot.

Thành tích và thứ hạng mùa trước của Liverpool

Mùa giải vừa qua, Liverpool được coi là ứng viên cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng Man City và Arsenal. Trên thực tế, The Kop đã tạo ra một cuộc đua tam mã hấp dẫn cho đến giai đoạn nước rút của mùa giải. Đáng tiếc là khi Ngoại hạng Anh dần bước vào những vòng đấu cuối, Liverpool lại thể hiện màn trình diễn thiếu ổn định và bị Man City cùng Arsenal bỏ lại phía sau.

Chung cuộc, đội chủ sân Anfield khép lại chiến dịch Ngoại hạng Anh 2023/24 với tổng cộng 82 điểm, đứng thứ ba trên bảng xếp hạng. Liverpool kém Arsenal 7 điểm và kém Man City 9 điểm. The Kop giành được 24 chiến thắng, 10 trận hòa và nhận 4 thất bại. Đội bóng vùng Merseyside ghi được 86 bàn thắng và nhận 41 bàn thua.

Liverpool về thứ ba trong mùa giải cuối cùng của Klopp.
Liverpool về thứ ba trong mùa giải cuối cùng của Klopp.

Tình hình chuyển nhượng

Tính đến thời điểm hiện tại, Liverpool vẫn chưa có bất kỳ tân binh nào ở kỳ chuyển nhượng hè 2024. Trước khi chiêu mộ người mới, HLV Arne Slot muốn tận dụng triệt để giai đoạn tiền mùa giải để hiểu rõ những nhân sự mà ông hiện sở hữu. Do đó, The Kop tỏ ra khá bình tĩnh trên thị trường chuyển nhượng.

Ở chiều đi, Liverpool đã nói lời chia tay với Joel Matip, Adrian cùng Thiago Alcantara sau khi họ hết hạn hợp đồng. Bên cạnh đó, The Kop thu về khoảng hơn 23 triệu euro từ thương vụ bán Fabio Carvalho cho Brentford.

Đánh giá chất lượng đội hình Chelsea

Trên thực tế, HLV Arne Slot được kế thừa một đội hình rất chất lượng từ người tiền nhiệm Jurgen Klopp. Chiến lược gia người Hà Lan hiện có trong tay dàn sao rất chất lượng ở tất cả các tuyến.

Ở vị trí thủ môn, Alisson là một trong những người gác đền xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại. Còn ở hàng hậu vệ, Virgil van Dijk dù đã bước sang tuổi 33 nhưng vẫn là trung vệ hàng đầu Ngoại hạng Anh. Đôi cánh “thiên thần” Trent Alexander-Arnold cùng Andrew Robertson là những hậu vệ cánh có khả năng hỗ trợ tấn công đẳng cấp thế giới.

Vị trí tiền vệ của Liverpool hiện có rất nhiều cái tên chất lượng như Wataru Endo, Stefan Bajcetic, Dominik Szoboszlai, Alexis Mac Allister, Curtis Jones và Ryan Gravenberch.

Hàng tiền đạo The Kop mùa giải tới hứa hẹn sẽ chứng kiến nhiều cuộc cạnh tranh gắt gao cho suất đá chính. Ngoài Mohamed Salah là nhân tố không thể thiếu, các cái tên khác gồm Darwin Nunez, Luis Diaz, Cody Gakpo và Diogo Jota đều có điểm mạnh riêng.

HLV Arne Slot được thừa kế một dàn nhân sự chất lượng.
HLV Arne Slot được thừa kế một dàn nhân sự chất lượng.

Quá trình chuẩn bị tiền mùa giải

  • 27/07: Liverpool 1-0 Real Betis
  • 01/08: Liverpool 2-1 Arsenal
  • 04/08: Man United 0-3 Liverpool
  • 11/08: Liverpool 4-1 Sevilla
  • 11/08: Liverpool 0-0 Las Palmas

Liverpool đang có giai đoạn tiền mùa giải cực kỳ ấn tượng. Sau 5 trận giao hữu, đoàn quân của HLV Arne Slot giành 4 chiến thắng, 1 trận hòa và không phải nhận thất bại nào. The Kop ghi được 10 bàn thắng và nhận 2 bàn thua.

Dẫu chỉ là các trận giao hữu, Liverpool đã cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực dưới sự dẫn dắt của HLV Arne Slot. Các chiến thắng trước Arsenal hay Man United sẽ là liều thuốc tinh thần để giúp The Kop tự tin hơn khi Ngoại hạng Anh 2024/25 sắp khởi tranh.

Liverpool đang có phong độ rất cao.
Liverpool đang có phong độ rất cao.

Dự đoán vị trí của Liverpool trên bảng xếp hạng

Ngoại hạng Anh chưa bao giờ là giải đấu dễ thích nghi với những người mới và HLV Arne Slot khả năng cao cũng không phải ngoại lệ. Dưới sự dẫn dắt của tân thuyền trưởng sinh năm 1978, The Kop khó có thể ngay lập tức trở thành đối trọng mạnh mẽ trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 2024/25.

Dù vậy, Liverpool chắc chắn vẫn là cái tên sáng giá cho một vị trí trong top 4. Theo tờ Metro, một siêu máy tính đã dự đoán thầy trò HLV Arne Slot sẽ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ ba, tương tự như mùa trước.

THE LOCKER ROOM | 1 TUẦN TRƯỚC NGÀY KHAI MẠC PREMIER LEAGUE 24/25, BIG 6 ĐANG TOAN TÍNH ĐIỀU GÌ

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Nhận định Ngoại hạng Anh