Nhận định và dự đoán Arsenal ở Ngoại hạng Anh 2024/25: Quyết tâm xưng bá

- Thứ Hai, 12/08/2024, 11:12
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bước vào Ngoại hạng Anh mùa giải 2024/25, mục tiêu của Arsenal chắc chắn không gì khác ngoài danh hiệu vô địch.

Thành tích và thứ hạng mùa trước của Arsenal

Ngoại hạng Anh

Tại Ngoại hạng Anh 2022/23, Arsenal đã hụt hơi ở giai đoạn cuối, chấp nhận về đích thứ 2 sau Man City. Pháo thủ thu về 84 điểm, kém The Citizens 5 điểm. Chiến dịch 2023/24, đội chủ sân Emirates thậm chí còn đạt thành tích tốt hơn. Thế nhưng, chừng đó vẫn là không đủ để họ có thể lật đổ ngôi vương.

Arsenal đã cùng Man City đưa cuộc chiến danh hiệu đến ngày hạ màn. Tuy nhiên, Pháo thủ bước vào vòng đấu cuối mà không nắm quyền tự quyết trong tay khi kém hơn Man City 2 điểm. Và dù đã giành chiến thắng 2-1 trước Everton, đội bóng thành London vẫn phải ngậm đắng khi The Citizens đã hạ West Ham với tỷ số 3-1.

Arsenal đã không thể truất ngôi của Man City mùa trước
Arsenal đã không thể truất ngôi của Man City mùa trước

Trận đấu được đánh giá khiến Arsenal mất chức vô địch là thất bại 0-2 trước Aston Villa vào giữa tháng 4 thuộc vòng 33. Trận thua đó đã khiến họ chính thức mất ngôi đầu vào tay của Man City. Sau đó, dù đã toàn thắng cả 6 trận còn lại, đội chủ sân Emirates vẫn không thể lật ngược tình thế khi The Citizens không hề mắc sai lầm nào.

Chung cuộc, đội bóng thành London kết thúc Ngoại hạng Anh 2024/25 với vị trí á quân năm thứ 2 liên tiếp. Họ thu về 89 điểm, kém nhà vô địch Man City 2 điểm. Pháo thủ có cùng 28 trận thắng như The Citizens trong khi hòa 5 và thua 5. Arsenal là đội có thành tích phòng ngự tốt nhất giải đấu với 29 bàn thua trong khi đứng thứ 2 về số bàn thắng (91).

Các giải khác

Ở các đấu trường khác, Pháo thủ đã khởi động mùa giải 2023/24 bằng danh hiệu Siêu cúp Anh sau khi đánh bại Man City trên loạt sút luân lưu. Thế nhưng, đó là tất cả những gì đội chủ sân Emirates có được. Họ đã thất bại ở vòng 3 FA Cup trước Liverpool, dừng bước tại vòng 4 của Cúp Liên đoàn Anh trước West Ham và bị loại ở tứ kết Champions League bởi Bayern Munich.

Tình hình chuyển nhượng

Arsenal mở đầu kỳ chuyển nhượng hè 2024 bằng cách thông báo hoàn tất việc ký hợp đồng chính thức với thủ thành David Raya, người đã chuyển đến Emirates vào hè năm ngoái theo dạng cho mượn từ Brentford. Sau đó, Pháo thủ đã thành công mang về Riccardo Calafiori từ Bologna. 

Tuyển thủ Italia đã gây ấn tượng tại Euro 2024 vừa qua. Anh có thể chơi trung vệ cũng như hậu vệ trái nhưng được cho sẽ đảm nhận vị trí hậu vệ trái của Arsenal. 

Calafiori gia nhập Arsenal sau kỳ Euro ấn tượng
Calafiori gia nhập Arsenal sau kỳ Euro ấn tượng

Ở chiều ngược lại, đội chủ sân Emirates đã bán Emile Smith Rowe cho Fulham. Trong khi đó, 2 cái tên đáng chú ý khác là Mohamed Elneny và Cedric Soares cũng rời đội bóng sau khi hết hạn hợp đồng. Ở những diễn biến khác, Albert Sambi Lokonga và Nuno Tavares đã lần lượt chuyển đến Sevilla và Lazio theo dạng cho mượn. 

Hiện tại, Pháo thủ đang được liên kết với tiền vệ Mikel Merino thuộc biên chế Real Sociedad trên TTCN. Trong khi đó, nhiều chuyên gia cho rằng đội bóng thành London cần mang về một số 9 mới nhưng cho đến nay vẫn chưa có cái tên nào xuất hiện.

Đánh giá chất lượng đội hình Arsenal

Arsenal sở hữu đội hình thuộc hàng top của Ngoại hạng Anh thời điểm hiện tại. Trong tay của HLV Mikel Arteta đang là dàn nhân sự trẻ trung và vô cùng tài năng. 

Bộ đôi William Saliba và Gabriel Magalhaes là sự hiện diện vững chắc nơi trung tâm hàng thủ trong khi hành lang phải là một Ben White công thủ toàn diện. Sự xuất hiện của Calafiori sẽ càng giúp sức thêm cho hàng phòng ngự của Arsenal.

Ở trung tâm, Pháo thủ đang có trong đội hình Declan Rice cùng Martin Odegaard vô cùng đẳng cấp. Trong khi đó, Bukayo Saka sẵn sàng tạo nên đột biến ở hành lang phải. Nếu có thêm một số 9, một tiền vệ trung tâm và phần nào là người chia lửa cùng Saka, đội hình của Arsenal có thể được xem là hoàn thiện.

Quá trình chuẩn bị tiền mùa giải

  • 25/07: Arsenal 1-1 Bournemouth (Pen: 5-4)
  • 28/07: Arsenal 2-1 Man United (Pen: 3-4)
  • 01/08: Liverpool 2-1 Arsenal
  • 08/08: Arsenal 4-1 Bayer Leverkusen
  • 11/08: Arsenal 2-0 Lyon

Trong 3 trận giao hữu đầu tiên, đoàn quân của HLV Mikel Arteta thu về những kết quả trái ngược. Họ để đội chiếu dưới Bournemouth cầm hòa, sau đó hạ gục Manchester United nhưng lại thất thủ dưới tay Liverpool.

Tuy nhiên, ở 2 lần ra sân gần nhất, Arsenal đã thể hiện đẳng cấp của một tập thể hàng đầu Ngoại hạng Anh. Trước Bayer Leverkusen – nhà đương kim vô địch Bundesliga, đội chủ sân Emirates phô trương hỏa lực mạnh mẽ với 4 pha lập công, trong đó không thiếu những tình huống phối hợp cực kỳ sắc nét.

Thắng lợi khi tiếp đón Lyon càng khẳng định độ nhuyễn trong lối chơi của “Pháo thủ”. Họ làm chủ thế trận và nhiều lần đặt khung thành đối phương vào tình thế hiểm nguy. Nếu các cầu thủ Arsenal dứt điểm hiệu quả hơn, cách biệt sẽ không chỉ là 2 bàn. Dù sao thì Martin Odegaard cùng đồng đội đã có màn chạy đà tương đối tốt và sẵn sàng cho mùa giải mới.

Arsenal đã hạ Leverkusen và Lyon
Arsenal đã hạ Leverkusen và Lyon

Dự đoán vị trí của Arsenal trên bảng xếp hạng

Với những gì đã thể hiện trong 2 mùa giải qua, về đích trong top 4 sẽ không phải nhiệm vụ quá khó khăn dành cho Arsenal. Tuy nhiên, tham vọng của Pháo thủ chắc chắn cao hơn thế. Sau 2 năm liền về nhì, mục tiêu của đội bóng thành London không gì khác ngoài lật đổ ngôi vương của Man City.

Sau mùa giải 2023/24, các học trò của Arteta và chính nhà cầm quân người Tây Ban Nha chắc chắn đã có thêm những kinh nghiệm cũng như khao khát. Hãy cùng xem liệu họ có hiện thực hóa được tham vọng của mình hay không.

VIDEO ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN ARSENAL MÙA 2024-25: CALAFIORI KHỎA LẤP ĐIỂM YẾU - PHÁO THỦ ĐỦ SỨC VÔ ĐỊCH EPL?

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal