Nhận định tứ kết Euro 2024: Đại chiến cân bằng; người Anh dễ ôm hận

- Thứ Tư, 03/07/2024, 14:08
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau vòng 1/8, Euro 2024 sẽ tiếp tục với 4 trận tứ kết kịch tính, và dưới đây là nhận định của SABA Sports về loạt đấu này.

Nhận định Tây Ban Nha – Đức, 23h00 ngày 05/07

Xét về cả lối chơi tập thể lẫn chất lượng từng cá nhân, thì Tây Ban Nha và Đức là hai đội tuyển dẫn đầu Euro 2024. Vì thế, giới mộ điệu xem đây như trận chung kết sớm của giải đấu.

Nếu như Đức đã ghi được 10 bàn thắng – nhiều nhất Euro năm nay, thì Tây Ban Nha cũng chỉ kém con số đó đúng 1 pha lập công. Với những bậc thầy như Toni Kroos và Joshua Kimmich, “Cỗ xe tăng” đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 92,3%. Dĩ nhiên “Bò tót” cũng rất đáng gờm ở khía cạnh này với dàn tiền vệ thượng hạng bao gồm Rodri, Pedri hay Fabian Ruiz. Tập thể áo đỏ sở hữu tỷ lệ chuyền chính xác là 91%, chỉ thua… Đức.

Dẫu vậy, điểm nổ có thể xuất hiện ở hai biên. Nico Williams và Lamine Yamal mang đến làn gió tươi mát cho Tây Ban Nha, trong khi Jamal Musiala của Đức đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Cả ba đều còn rất trẻ và sẵn sàng tỏa sáng bất cứ lúc nào.

Nhìn chung, Tây Ban Nha – Đức là cặp đấu cân tài cân sức và đáng chờ đợi nhất tại vòng tứ kết Euro 2024. Không loại trừ khả năng đôi bên sẽ đưa nhau vào hiệp phụ hoặc thậm chí là loạt luân lưu may rủi.

Tây Ban Nha và Đức ngang cơ
Tây Ban Nha và Đức ngang cơ

Nhận định Bồ Đào Nha – Pháp, 02h00 ngày 06/07

Bồ Đào Nha đã phải vã mồ hôi mới loại được Slovenia ở vòng 1/8. Nếu thủ thành Diogo Costa không cứu thua xuất thần, thì đội tuyển áo bã trầu mới là đội về nhà trước.

Đoàn quân của HLV Roberto Martinez gặp khó trong những điểm chạm cuối cùng, khi họ dồn bóng quá mức cho Cristiano Ronaldo. Đối diện với Pháp, một đội ưu tiên sự thực dụng, hiệu quả tấn công của Bồ Đào Nha trở thành dấu hỏi cực kỳ lớn.

Pháp thi đấu không quá hay tại giải năm nay, nhưng thực sự rất khó để đánh bại họ. HLV Didier Deschamps thường bố trí tận 3 tiền vệ phòng ngự để hóa giải những pha lên bóng của đối thủ. Lịch sử đang nghiêng về “Gà trống Gaulois” khi họ mới thua Bồ Đào Nha 1 lần trong 10 trận gần nhất. Theo dự đoán của SABA Sports thì người Pháp sẽ tiếp tục mang về một chiến thắng với tỷ số thấp.

Nhận định Anh – Thụy Sĩ, 23h00 ngày 06/07

Người Anh vẫn hiện diện trên đất Đức, nhưng màn trình diễn của họ thì chẳng đáng nhận được lời khen ngợi nào. Khó có thể nói HLV Gareth Southgate thành công với phong cách “thực dụng” của mình, bởi suýt chút nữa họ đã bị Slovakia tiễn về xứ sở sương mù.

Thử thách cho ĐT Anh tại tứ kết Euro 2024 sẽ còn nhọc nhằn hơn, khi họ phải đụng độ Thụy Sĩ. Khéo léo, quyết đoán và hiệu quả, đoàn quân áo đỏ là vật cản đáng gờm dành cho các ông lớn.

Người Anh chắc hẳn đang rất ngán Thụy Sĩ, bởi Granit Xhaka và các đồng đội vừa quần cho Italia tơi tả sau khi cầm chân Đức ở vòng bảng. Với những gì đã thể hiện, có lẽ sẽ không nhiều người thấy bất ngờ nếu thầy trò ông Murat Yakin tạo thêm một màn lật đổ nữa.

ĐT Anh có thể nhận trái đắng tại tứ kết Euro 2024
ĐT Anh có thể nhận trái đắng tại tứ kết Euro 2024

Nhận định Hà Lan – Thổ Nhĩ Kỳ, 02h00 ngày 07/07

Hai đội đều chơi tốt hơn kỳ vọng tại vòng 1/8, qua đó đoạt vé vào tứ kết Euro 2024. Tưởng chừng như Hà Lan sẽ gặp khó trước Romania, nhưng hệ thống 3-4-2-1 và nhịp độ chơi bóng đầy toan tính của họ đã hoàn toàn thao túng đối thủ. Ba pha lập công thậm chí là còn hơi ít so với tổng số những cơ hội mà “Cơn lốc màu da cam” tạo ra.

Hà Lan dĩ nhiên đang rất hưng phấn, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ cũng tự tin không kém. Họ vừa chơi một trận quật khởi trước Áo – tập thể được các chuyên gia đánh giá rất cao. Những pha dàn xếp đá phạt sẽ là cơ sở để người Thổ hy vọng chọc thủng lưới Hà Lan.

“Cửa trên” trong màn đọ sức tới đây vẫn thuộc về “Cơn lốc màu da cam”. Tuy nhiên, sự gan lỳ và máu lửa của Thổ Nhĩ Kỳ cần được đề cao. Theo đánh giá của SABA Sports thì Hà Lan không dễ thắng với cách biệt lớn như khi gặp Romania.

XEM EURO CÙNG SAO #6 | CÁN CRIS HOÁ "PHÂN TÍCH VIÊN" KHI XEM ĐẠI CHIẾN PHÁP - BỈ

Xem thêm:

ĐT Anh

ĐT Pháp

ĐT Đức

ĐT Thụy Sĩ

Euro

ĐT Tây Ban Nha

ĐT Hà Lan

ĐT Thổ Nhĩ Kỳ

ĐT Bồ Đào Nha

Nhận định bóng đá