Nhận định bóng đá Tây Ban Nha vs Croatia, vòng bảng Euro 2024, 23h00 ngày 15/06: Đại chiến hấp dẫn

- Thứ Bảy, 15/06/2024, 14:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

SABA Sports gửi đến bạn đọc thông tin, nhận định bóng đá Tây Ban Nha vs Croatia, vòng bảng Euro 2024, 23h00 ngày 15/06.

Nhận định bóng đá Tây Ban Nha vs Croatia

Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn

Ở bất kỳ giải đấu nào mà Tây Ban Nha tham dự, họ luôn là ứng viên cho chức vô địch, và Euro 2024 cũng không ngoại lệ. Trên đất Đức mùa hè này, đội bóng xứ Bò tót rơi vào bảng tử thần với sự góp mặt của hai đối thủ mạnh là Italia và Croatia. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của Albania - đội được ví như "kho điểm" của bảng B. Luis De La Fuente sở hữu lực lượng trẻ, với nhiều tài năng xuất sắc như Lamine Yamal, Nico Williams, Fermín López, Pedri hay Daniel Vivian.

Mọi cuộc đối đầu ở bảng B đều mang tính chất của một trận chung kết. Vì vậy, huấn luyện viên Luis De La Fuente và các học trò không được phép sẩy chân trước Croatia ở trận mở màn. Tây Ban Nha đến vòng chung kết Euro với thành tích cực kỳ ấn tượng. Morata và các đồng đội đã thắng tới 7/8 trận tại vòng loại, ghi 25 bàn thắng và chỉ lọt lưới 5 lần. Họ cũng chạy đà cực kỳ xuất sắc, với 2 chiến thắng đậm trước Andorra (5-0) và Bắc Ireland (5-1). Bò tót có tham vọng giành ngôi đầu bảng B.

Tây Ban Nha được dự báo sẽ giành 3 điểm ở trận ra quân.
Tây Ban Nha được dự báo sẽ giành 3 điểm ở trận ra quân.

Croatia quyết tâm giành điểm

Bên kia chiến tuyến, Croatia dù đang đứng hạng 10 thế giới, nhưng lại không được giới chuyên môn đánh giá quá cao. Lý giải cho điều này là vì huấn luyện viên Zlatko Dalić mang đến Euro 2024 đa phần là những cựu binh đã lớn tuổi như Luka Modric, Mateo Kovacic, Ivan Perisic, Andrej Kramaric hay cầu thủ đang đá tại Châu Á - Marcelo Brozovic. Người nổi bật nhất trong thành phần ĐT Croatia đến Đức là hậu vệ Josko Gvardiol của Man City. Với lực lượng này, đội bóng vùng Balkan khó có thể cạnh tranh với hai ông lớn là Tây Ban Nha và Italia. Đây là điều phần nào đã được chứng minh ở Vòng loại Euro.

Đoàn quân của huấn luyện viên Zlatko Dalić nằm ở bảng đấu không quá khó, với những "kho điểm" như Latvia hay Armenia. Tuy nhiên, Croatia đã không thể đoạt ngôi đầu bảng. Sau 8 trận đấu, Luka Modric và các đàn em chỉ thắng 5, hòa 1, thua 2, ghi 13 bàn và để thủng lưới 4 lần. Chung cuộc, họ đứng thứ 2 với 16 điểm, kém Thổ Nhĩ Kỳ 1 điểm. Chuyên gia cho rằng Croatia sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha thua phong độ, nhưng thắng đối đầu Croatia

Sau chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp tại Vòng loại Euro, Tây Ban Nha đã phải đón nhận 2 kết quả thất vọng ở đợt giao hữu tháng 3/2024. Đoàn quân của huấn luyện viên Luis De La Fuente thua Colombia (1-0) và hòa Brazil (3-3). Tuy nhiên, họ đã chạy đà ấn tượng cho VCK Euro 2024 bằng 2 thắng lợi mới đây. Tây Ban Nha cũng đá rất hay ở vị thế đội chủ nhà, khi thắng 5/7 trận vừa qua.

Ở chiều ngược lại, Croatia đang có phong độ cực kỳ ấn tượng. Nếu như Tây Ban Nha chỉ thắng 2 trận gần nhất, thì đội bóng của ông Zlatko Dalić đang có chuỗi 6 trận toàn thắng. Họ cũng bất bại 4/4 trận gần đây ở vị thế đội khách. Tuy nhiên, Croatia đã thua Tây Ban Nha ở 2 lần đối đầu vừa qua. Ở cuộc chạm trán tại Euro 2020, Bò tót đã thắng ấn tượng với tỉ số 5-3.

Thông tin lực lượng Tây Ban Nha vs Croatia

  • Tây Ban Nha: Laporte chấn thương cơ không thể thi đấu.
  • Croatia: Đầy đủ đội hình tốt nhất.

Đội hình dự kiến Tây Ban Nha vs Croatia

  • Tây Ban Nha: Unai Simon, Carvajal, Grimaldo, Le Normand, Cubarsi, Pedri, Rodri, Oyarzabal, Ruiz, Yamal, Morata.
  • Croatia: Livakovic, Juranovic, Vida, Gvardiol, Sosa, Luka Modric, Majer, Mateo Kovacic, Kramaric, Petkovic, Perisic.

Thành tích đối đầu Tây Ban Nha vs Croatia

Phong độ gần đây Tây Ban Nha vs Croatia

Tây Ban Nha

Croatia

Tỷ lệ trận đấu Tây Ban Nha vs Croatia

  • Tây Ban Nha chấp -1/2 trái.
  • Tổng số bàn thắng 2 1/4 trái.

Dự đoán tỷ số

Các chuyên gia SABAVN cho rằng cả Tây Ban Nha và Croatia đều cố gắng thi đấu chắc chắn, bởi không đội nào muốn thua trận ở trận mở màn Euro 2024. Tuy nhiên, Tây Ban Nha với nhiều ngôi sao biết cách giải quyết trận đấu, có thể sẽ giành chiến thắng sát nút.

  • SABA dự đoán Tây Ban Nha 1-0 Croatia
  • Sports Mole dự đoán Tây Ban Nha 1-1 Croatia
  • Goal dự đoán Tây Ban Nha 1-0 Croatia

Tây Ban Nha vs HIGHLIGHT BỒ ĐÀO NHA - CROATIA | MODRIC LÊN TIẾNG ĐÚNG LÚC TRONG NGÀY CR7 PHẢI NGỒI DỰ BỊ

Xem thêm:

ĐT Croatia

Euro

ĐT Tây Ban Nha

Nhận định Euro

Euro 2024

Dự đoán tỷ số bóng đá

Nhận định bóng đá