Nhận định bóng đá Empoli vs Roma, 01h45 ngày 27/05: Trốn chạy tử thần

- Thứ Bảy, 25/05/2024, 22:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

SABAVN cung cấp thông tin và nhận định bóng đá Empoli vs Roma, 01h45 ngày 27/05, thuộc khuôn khổ vòng 38 Serie A 2023/24.

Nhận định bóng đá Empoli vs Roma

Sassuolo và Salernitana đều đã rớt xuống Serie A, và một đội nữa có chung số phận với họ vào cuối tuần này. Nếu thua ở vòng 38, Empoli sẽ xuống hạng. Vì vậy, đánh bại Roma là mục tiêu duy nhất của họ tại Stadio Carlo Castellani. Mặc dù thầy trò HLV Davide Nicola kém khu vực an toàn một điểm trước khi bước vào ngày thi đấu cuối cùng, nhưng chiến thắng sẽ đảm bảo cho họ ở Serie A. Lý do là vì hai đội xếp ngay trên - Frosinone và Udinese - đối đầu nhau tại vòng cuối.

Là một bậc thầy tránh rớt hạng, Nicola trước đây đã cứu các câu lạc bộ như Crotone, Genoa và Salernitana. Song, CLB chủ quản của ông có thể phải trả giá vì ghi ít bàn thắng nhất ở Serie A mùa này (27). Trên thực tế, chỉ có Cadiz và Clermont mới sở hữu số bàn thắng ít hơn nếu xét 10 giải đấu hàng đầu châu Âu. Không tìm được mành lưới trước Roma có thể khiến Empoli phải trả giá đắt và tụt xuống Serie B. Ngược lại, chiến thắng sẽ giúp họ trải qua mùa giải thứ ba liên tiếp trong lịch sử trụ lại Serie A.

Phong độ của Empoli.
Phong độ của Empoli.

Về AS Roma, họ đang tìm kiếm chiến thắng thứ chín liên tiếp tại Serie A trước Azzurri. Tuy nhiên, dù kết quả cuối tuần này thế nào, họ không thể kiểm soát cuộc đua giành vé dự Champions League. Giallorossi chắc chắn giữ vị trí thứ sáu. Và trong trường hợp nhà ĐKVĐ Europa League Atalanta đứng thứ 5, Serie A sẽ được trao thêm một suất nữa tại Champions League. Khi đó, CLB xếp thứ 6 là AS Roma sẽ quay lại đấu trường danh giá nhất lục địa già.

Nếu Atalanta bứt lên khỏi vị trí thứ 5 bằng cách vượt qua Bologna và Juventus, thì Roma mất suất dự Champions League. Viễn cảnh ấy có thể xảy ra bởi thầy trò Gasperini chỉ kém Juventus và Bologna 2 điểm trong bối cảnh họ còn 2 trận.

Phong độ của Roma.
Phong độ của Roma.

Dù thế nào, không thể phủ nhận Roma của De Rossi đang tiến bộ so với thời Jose Mourinho. Họ có lần đầu tiên kết thúc ở vị trí thứ sáu trong ba năm. Hơn nữa, cho đến nay, CLB thủ đô tích góp 63 điểm, bằng tổng số điểm mà họ đã giành được trong cả hai năm qua. Vì mục đích gây ấn tượng, De Rossi chắc chắn muốn Roma giành 3 điểm cuối cùng, nhất là khi đội bóng thường át vía Empoli trong quá khứ.

Song, nếu xét về mục tiêu thi đấu, Empoli hơn hẳn đội khách. Họ muốn thắng để tránh rớt hạng trong bối cảnh CLB thủ đô không còn động lực. Đội chủ sân Olimpico có thể trải qua 90 phút nhọc nhằn.

Thông tin lực lượng Empoli vs Roma

  • Empoli: vắng Alberto Cerri, người đã bị chấn thương ở đùi. Alberto Grassi đã bị cấm thi đấu 3 trận
  • AS Roma: Leandro Paredes bị treo giò 2 trận. Romelu Lukaku nghỉ thi đấu vì tích đủ thẻ vàng.

Đội hình dự kiến Empoli vs Roma

  • Empoli: Caprile; Bereszynski, Ismajli, Luperto; Gyasi, Maleh, Marin, Bastoni, Pezzella; Cambiaghi, Niang.
  • AS Roma: Svilar; Kristensen, Mancini, Ndicka, Angelino; Bove, Cristante, Pellegrini; Baldanzi, Abraham, El Shaarawy.

Thành tích đối đầu Empoli vs Roma

Tỷ lệ trận đấu Empoli vs Roma

  • Empoli - 0,5 trái.
  • Tổng số bàn thắng 2,75 trái.

Dự đoán tỷ số Empoli vs Roma

Roma mạnh hơn Empoli về mọi mặt. Cú hích cho đội khách còn đến từ màn hủy diệt 7-0 ở trận lượt đi. Vấn đề nằm ở động lực thi đấu khi thầy trò De Rossi không còn mục tiêu, còn Empoli muốn tránh rớt hạng. Chính sự khác biệt đó có thể khiến đội chủ nhà gây khó cho Roma.

  • Saba dự đoán: Empoli 1-1 Roma.
  • Sportsmole dự đoán: Empoli 1-1 Roma.
  • Whoscored dự đoán: Empoli 2-1 Roma.

ROMA-GENOA 1-0 | HIGHLIGHTS

Xem thêm:

Dự đoán tỷ số bóng đá

Nhận định bóng đá