Nhận định bóng đá Bồ Đào Nha vs Pháp, tứ kết Euro 2024, 02h00 ngày 06/07: Phục hận

- Thứ Sáu, 05/07/2024, 02:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

SABA Sports gửi đến bạn đọc thông tin, nhận định bóng đá Bồ Đào Nha vs Pháp, tại vòng tứ kết Euro 2024 diễn ra vào ngày 06/07.

Nhận định bóng đá Bồ Đào Nha vs Pháp

ĐT Bồ Đào Nha

ĐT Bồ Đào Nha đã phải trải qua một trận đấu đầy căng thẳng trước Slovenia để có thể góp mặt ở vòng tứ kết Euro 2024. Mặc dù sở hữu trong tay đội hình toàn sao, nhưng Selecao châu Âu lại gặp nhiều khó khăn trước lối chơi của Slovenia.

Thậm chí, nếu như không có tài năng của thủ môn Diogo Costa, với 2 pha cứu thua ở tình huống đối mặt và cản phá 3 quả penalty, thì Bồ Đào Nha mới là đội phải xách vali về nước, chứ không phải là Slovenia.

Qua từng màn trình diễn, có thể thấy hàng phòng ngự Bồ Đào Nha đang gặp khó khăn trước những đối thủ có thể chuyển thái nhanh và sở hữu những máy chạy trong đội hình.

Còn về khả năng ghi bàn của đội bóng đến từ bán đảo Iberia, thì đó là một dấu hỏi không nhỏ. Bởi trong 2 trận gần nhất, họ chẳng ghi được bàn nào dù các đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều.

Phong độ thi đấu ĐT Bồ Đào Nha

Đội tuyển Bồ Đào Nha chỉ để thua có 1 trận sau 5 lần ra sân gần nhất, còn lại thắng 3, hòa 1. Tuy nhiên, màn trình diễn gần đây của Ronaldo và các đồng đội thực sự đáng báo động, khi không thắng ở 2 trận gần nhất dù các đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Tổng số bàn thắng trung bình của đội bóng này sau 5 trận chỉ là 1.6. May mắn là hàng thủ của họ vẫn đang đứng khá vững nên chỉ nhận về có 3 bàn thua.

Phong độ thi đấu ĐT Bồ Đào Nha
Phong độ thi đấu ĐT Bồ Đào Nha.

ĐT Pháp

Giống như Bồ Đào Nha, Pháp cũng đang thi đấu khá chật vật tại Euro 2024. Gà Trống Gô-loa vượt qua vòng bảng chỉ với 2 bàn thắng sau 3 trận. Còn tại vòng 1/8, Les Bleus cũng gặp không ít khó khăn trước Bỉ và đi tiếp nhờ bàn thắng phản lưới nhà của Jan Vertonghen.

Như vậy, trong cả 3 bàn thắng của mình ở giải đấu năm nay, thì Pháp chỉ ghi đúng 1 bàn từ chấm penalty của Mbappe và 2 bàn còn lại đều là do đối phương phản lưới nhà. Có thể thấy trong tay HLV Didier Deschamp không thiếu gì những ngôi sao. Nhưng họ lại thi đấu cực kỳ thiếu gắn kết.

Phong độ thi đấu ĐT Pháp

Tính trong 5 lần ra sân gần nhất, Pháp không thua trận nào, nhưng cũng chỉ thắng có 2 trận và hòa 3 trận còn lại. Mặc dù phong độ của của Les Bleus không quá ấn tượng, nhưng họ cũng đang cho thấy mình không dễ bị đánh bại khi giữ sạch lưới ở 4/5 trận gần nhất và chỉ nhận về có 1 bàn thua.

Phong độ thi đấu ĐT Pháp
Phong độ thi đấu ĐT Pháp.

Kết quả đối đầu các trận gần đây nhất của Bồ Đào Nha vs Pháp

Tính trong 5 lần đụng độ gần nhất, Pháp chưa thua Bồ Đào Nha bất kỳ một trận nào ở 90 phút thi đấu chính thức, thắng 2 và hòa 3 trận còn lại. Tuy nhiên, trong 2 trận thắng này, không có trận nào Pháp thắng với cách biệt quá 1 bàn. Đáng chú ý khi các trận đấu giữa hai đội thường không có nhiều bàn thắng được ghi, với 4/5 trận gần nhất đều có dưới 2 bàn.

Kết quả đối đầu các trận gần đây nhất của Bồ Đào Nha vs Pháp
Kết quả đối đầu các trận gần đây nhất của Bồ Đào Nha vs Pháp

Đội hình ra sân của Bồ Đào Nha vs Pháp trong trận Euro ngày 06/07

Thông tin lực lượng Bồ Đào Nha vs Pháp

  • ĐT Bồ Đào Nha: Đầy đủ lực lượng.
  • ĐT Pháp: Rabiot bị treo giò.

Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha vs Pháp

  • Bồ Đào Nha (4-3-3): Diogo Costa (22), João Cancelo (20), Rúben Dias (4), Pepe (3), Nuno Mendes (19), Bruno Fernandes (8), João Palhinha (6), Vitinha (23), Bernardo Silva (10), Cristiano Ronaldo (7), Diogo Jota (21)
  • Pháp (4-3-3): Mike Maignan (16), Jules Koundé (5), Dayot Upamecano (4), William Saliba (17), Theo Hernández (22), N'Golo Kanté (13), Aurélien Tchouaméni (8), Antoine Griezmann (7), Ousmane Dembélé (11), Marcus Thuram (15), Kylian Mbappé (10)
Nhận định bóng đá Bồ Đào Nha vs Pháp
Đội hình ra sân của Bồ Đào Nha vs Pháp trong trận Euro ngày 06/07.

Tỷ lệ trận đấu Bồ Đào Nha vs Pháp

  • Pháp chấp 0/0.5 trái.
  • Tổng số bàn thắng 2/2.5 trái.

Nhận định kết quả Bồ Đào Nha vs Pháp trong trận Euro ngày 06/07

Người Pháp vẫn chưa thể nào quên được món nợ 8 năm trước tại kinh đô ánh sáng và giờ sẽ là thời khắc không thể hợp lý hơn để họ trả món nợ này. Tuy nhiên, Les Bleus cũng đừng quên rằng Bồ Đào Nha ở giải đấu năm nay không yếu.

Với dàn cầu thủ có chất lượng đồng đều và đang hướng đến lối chơi chắc chắn, thì cả hai đội sẽ thi đấu một cách rất cẩn thận và hạn chế các sai số. Khả năng cao đây sẽ là một trận hòa ít bàn thắng sau 90 phút thi đấu chính thức.

  • SABA Sports dự đoán: Bồ Đào Nha 1-1 Pháp
  • Whoscored dự đoán: Bồ Đào Nha 1-2 Pháp
  • Báo Tiền Phong dự đoán: Bồ Đào Nha 1-0 Pháp

Link xem trực tiếp trận đấu Bồ Đào Nha vs Pháp ngày 06/07

Link xem trực tiếp bóng đá Bồ Đào Nha vs Pháp trên TV360: https://tv360.vn/page/euro

EURO TỪ NƯỚC ĐỨC #5 | BẮT TRỌN CẢM XÚC RONALDO VÀ CÁC CẦU THỦ BĐN

Xem thêm:

ĐT Pháp

Euro

ĐT Bồ Đào Nha

Dự đoán tỷ số bóng đá

Nhận định bóng đá