Nhận 2 thất bại liên tiếp, Kevin Durant dành lời có cánh cho Victor Wembanyama

- Chủ Nhật, 05/11/2023, 22:07
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ngôi sao Kevin Durant đã phải dành sự công nhận tuyệt đối cho người đàn em Victor Wembanyama sau khi nhận 2 thất bại liên tiếp trước Spurs.

Chỉ trong vòng 1 tuần, Phoenix Suns đã thất bại 2 lần liên tiếp trước San Antonio Spurs. Trong trận đấu diễn ra vào ngày thứ Tư, Suns chỉ chịu thua với cách biệt suýt sao 114-115. Nhưng ở trận tái đấu 2 ngày sau, HLV Frank Vogel cùng các học trò đã bị chấn chìm với tỉ số 121-132.

Với nhiều người, đây còn được xem là 2 thất bại liên tiếp của ngôi sao Kevin Durant trước người đồng nghiệp trẻ tuổi Victor Wembanyama. Cầu thủ với biệt danh "Kỳ lân nước Pháp" tiếp tục chơi ấn tượng ở những trận đấu vừa qua. Trong đó không thể không kể đến màn trình diễn xuất sắc với 38 điểm, 10 rebounds, 2 assists và 2 blocks trong 34 phút thi đấu trước Suns hôm thứ Sáu.

Kevin Durant không thể ngăn cản Victor Wembanyama tỏa sáng.
Kevin Durant không thể ngăn cản Victor Wembanyama tỏa sáng.

Sau trận đấu này, Kevin Durant đã dành những lời có cánh cho người đàn em:

“Tôi không nghĩ rằng Wemby giống tôi vì cậu ấy hoàn toàn có thể tạo ra một con đường riêng với lối chơi đặc biệt. Tôi đã nghe nhiều người so sánh cậu ấy với tôi. Cậu ấy cũng nói rằng đã theo dõi cách đánh của tôi khi lớn lên và bắt đầu thi đấu. 

Nhưng cá nhân tôi không thấy ai giống như Wemby, ngay cả tôi. Cậu ấy là một phiên bản riêng biệt của chính mình. Tôi tin rằng Wemby đã theo dõi không riêng tôi mà nhiều cầu thủ khác để học hỏi, tìm ra những thứ mà cậu ấy có thể làm theo.

Victor có lối đi riêng, phong cách thi đấu riêng và nó rất khác so với tôi hay các cầu thủ NBA hiện tại. Các bạn có thể so sánh nhưng tôi không thấy sự tương đồng và tin rằng cậu ấy đủ khác biệt."

Kevin Durant được xem là người có nhiều nét tương đồng về thể hình và phong cách với Victor Wembanyama. Thậm chí ngôi sao của Suns còn được coi là hình mẫu mà Wemby có thể hướng tới trong tương lai.

Tuy nhiên những phát biểu của Durant đã cho chúng ta cái nhìn khác về chàng trai 19 tuổi người Pháp. Với sự nghiệp còn rất dài ở trước mắt, Victor Wembanyama hoàn toàn có thể tạo nên một hình mẫu của riêng mình.

Video highlights Victor Wembanyama vs Phoenix Suns:

Xem thêm:

NBA

Kevin Durant

Phoenix Suns

San Antonio Spurs

Victor Wembanyama