Nhà vô địch World Cup chia tay Bayern Munich

- Thứ Năm, 08/04/2021, 16:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic vừa xác nhận Bayern Munich sẽ không gia hạn với trung vệ Jerome Boateng khi hợp đồng của anh hết hiệu lực vào hè này.

Dù đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng tuyển thủ ĐT Đức vẫn là một trụ cột không thể thiếu dưới thời HLV Hansi Flick mùa giải năm nay với 31 lần ra sân trên mọi mặt trận và 2 bàn thắng ghi được.

Dù Flick rất muốn giữ lại hậu vệ này, tuy nhiên ban lãnh đạo Hùm Xám vẫn kiên quyết đẩy Boateng đi bởi lý do anh đã lớn tuổi, không còn phù hợp với kế hoạch phát triển của CLB. Trong trận đấu gặp PSG vừa qua, anh vào sân từ băng ghế dự bị phút thứ 42 nhưng sau đó đã mắc sai lầm lớn dẫn đến thất bại của đội nhà khi không thể theo kèm Kylian Mbappe.

Jerome truy cản thiếu quyết liệt dẫn đến bàn thua thứ 3
Jerome truy cản thiếu quyết liệt dẫn đến bàn thua thứ 3

Như vậy, cuộc tình kéo dài suốt 10 năm qua giữa Bayern Munich và Jerome Boateng đang chuẩn bị tới hồi kết thúc. Trước đó, Bayern đã tìm được người thay thế là Dayot Upamecano với mức phí 42,5 triệu euro. Thời gian thi đấu cho Hùm Xám cũng là những năm tháng huy hoàng nhất của Boateng với 8 chức vô địch Bundesliga, 2 Cúp C1 và 1 lần đăng quang World Cup cùng ĐTQG.

Chiếc cúp vàng giành được tại Brazil là đỉnh cao sự nghiệp trung vệ này
Chiếc cúp vàng giành được tại Brazil là đỉnh cao sự nghiệp trung vệ này

Trở thành cầu thủ tự do, chắc chắn Boateng sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bến đỗ mới. Với kinh nghiệm thi đấu nhiều năm cho một trong những CLB hàng đầu thế giới, ngôi sao này có thể chơi cho bất kỳ đội bóng lớn nào.

Xem thêm:

Bayern Munich

Jerome Boateng