Nhà vô địch AFF Cup 2008 mách nước để U23 Việt Nam thắng người Thái

- Thứ Bảy, 26/02/2022, 09:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Quang Thanh cho rằng thầy trò ông Đinh Thế Nam nên duy trì lối chơi như trong cuộc đối đầu giữa hai đội tại vòng bảng.

Việt Nam bước vào trận chung kết U23 Đông Nam Á với những tin vui về lực lượng khi Đức Mạnh, Mạnh Quỳnh, Quang Nho và Quang Thịnh đều có kết quả PCR âm tính. Dù vậy vẫn còn những lo ngại về thể lực của các cầu thủ khi trước đó họ phải cày ải trong bối cảnh tập thể thiếu hụt lực lượng trầm trọng.

U23 Việt Nam đã tận dụng tốt thời cơ trước U23 Thái Lan ở vòng bảng
U23 Việt Nam đã tận dụng tốt thời cơ trước U23 Thái Lan ở vòng bảng

Đánh giá về đối thủ ở trận chung kết, cựu danh thủ Huỳnh Quang Thanh đã có những chia sẻ trên Soha: “Giải này tôi thấy U23 Thái Lan không quá mạnh, tuy nhiên cầu thủ của mình cũng còn thiếu kinh nghiệm lắm. Như trận bán kết vừa rồi, dù cầm bóng nhiều nhưng U23 Việt Nam dứt điểm chưa thực sự tốt. Nhiều khi giống như sút bừa, sút đại vậy”. 

Nhà vô địch AFF Cup 2008 cho rằng nếu tỉnh táo hơn các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã có thể giải quyết U23 Timor Leste mà không cần đến loạt luân lưu. Bàn về cách đánh bại U23 Thái Lan, cựu hậu vệ này cho biết: “Trận chung kết tới U23 Việt Nam đá phòng ngự là đúng bài. Họ đừng chơi kiểm soát bóng hay cố đôi công với Thái Lan. 

Quang Thanh từng có kinh nghiệm đánh bại tuyển Thái Lan tại chung kết AFF Cup 2008
Quang Thanh từng có kinh nghiệm đánh bại tuyển Thái Lan tại chung kết AFF Cup 2008

Chúng ta thiếu người, đợi cơ hội khi đối phương sai sót rồi kết liễu thôi. Muốn kiểm soát bóng thì phải có sức, có con người thì mới kiểm soát được… Nhưng khi mà người không có, thể lực yếu hơn người ta thì kiểm soát bóng làm sao được. Đá bóng đâu phải cuộc chơi trong 10, 20 phút mà trận đấu dài tới 90 phút cơ mà. 

Nói chung tôi nghĩ nếu U23 Việt Nam cứ giữ nguyên cách đá như vòng bảng khi đấu Thái Lan là hợp lý. Chứ nếu cứ cố kiểm soát bóng, tấn công rồi không may chấn thương, người mới hồi phục lại hụt hơi thì sẽ rất thiệt thòi”, Quang Thanh nhấn mạnh.

Xem thêm:

U23 Việt Nam

U23 Thái Lan

Huỳnh Quang Thanh

AFF U23 2022