Nhả Upamecano cho Bayern, Leipzig mua đứt “hung thần” của Man United

- Thứ Hai, 15/02/2021, 07:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Màn trình diễn thăng hoa của Angelino đã được tưởng thưởng bằng một bản hợp đồng dài hạn mà Leipzig trao cho cầu thủ này.

Dayot Upamecano được các bên xác nhận là sẽ gia nhập Bayern Munich với mức phí 42,5 triệu euro. Anh sẽ chính thức về sân Allianz Arena khi mùa giải năm nay kết thúc. Điều này cũng dập tắt hy vọng có được trung vệ sinh năm 1998 của các đại gia ở Anh.

Nhưng không lâu sau thông tin trên, một cầu thủ từng chơi bóng tại Anh lại cam kết tương lai với RB Leipzig. Cụ thể, trang chủ của đội bóng nước Đức xác nhận đã kích hoạt điều khoản mua đứt cầu thủ 22 tuổi từ Man City. Theo đó, Angelino chấp thuận ký hợp đồng với “Bò tót” đến năm 2025. Theo Bild Sport, RB Leipzig đã chi khoảng 22 triệu euro cho thương vụ này.

Leipzig rất tin tưởng vào tiềm năng của Angelino (Ảnh: RB Leipzig)
Leipzig rất tin tưởng vào tiềm năng của Angelino (Ảnh: RB Leipzig)

HLV trưởng Julian Nagelsmann đánh giá: "Angelino là một cầu thủ vô cùng giỏi và giữ vai trò quan trọng trong lối chơi của chúng tôi. Cậu ấy còn trẻ và vẫn còn rất nhiều tiềm năng. Cậu ấy luôn tìm cách cải thiện mình, cậu ấy muốn ngày càng tốt hơn."

Trong khi giám đốc thể thao Markus Krosche của CLB này hào hứng phát biểu: "Angelino đã nhanh chóng hòa nhập và thể hiện khả năng của mình ở Leipzig. Cậu ấy đã giúp chúng tôi hoàn tất các mục tiêu tại Champions League. Chúng tôi rất vui khi cậu ấy sẽ tiếp tục khoác màu áo này."

Trước đó, cầu thủ sinh năm 1997 đầu quân cho đội bóng nước Đức theo dạng cho mượn. Xuất thân là một hậu vệ cánh, nhưng chỉ sau 47 trận trong màu áo Leipzig, Angelino đã có 16 đường kiến tạo và ghi 9 bàn thắng, 3 trong số đó diễn ra ở Champions League năm nay. Cựu cầu thủ Man City chính là người lập công mở ra chiến thắng 3-2 cho Leipzig để gián tiếp loại Man United khỏi cúp C1.

Bundesliga

Man City

Angelino

Leipzig

Dayot Upamecano