Nguyên nhân thất bại của tuyển Ý ở Euro 2024

- Chủ Nhật, 30/06/2024, 13:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau trận thua trước Thụy Sĩ ở vòng 1/8, HLV Spalletti thừa nhận ông không có trong tay những cầu thủ chất lượng.

Euro 2024 đã chứng kiến một kịch bản không thể ngờ đối với đội tuyển Ý, nhà đương kim vô địch khi họ bị loại từ sớm. Ở vòng 1/8, Azzurri đã gục ngã trước đội tuyển Thụy Sĩ với tỉ số 0-2 trong một thế trận thua kém hoàn toàn.

Tuyển Ý nhận thất bại ‘tâm phục khẩu phục’
Tuyển Ý nhận thất bại ‘tâm phục khẩu phục’

Nguyên nhân thất bại

Ở buổi họp báo sau trận, HLV Spalletti đã chỉ ra một số hạn chế của đội nhà:

"Tôi chịu trách nhiệm cho thất bại này vì là người lựa chọn nhân sự. Thật lòng mà nói, tôi không thể hài lòng với màn trình diễn ngày hôm nay và trước Tây Ban Nha ở vòng bảng.

Thời gian qua, chúng tôi đã cố gắng huấn luyện các cầu thủ theo một phương pháp nhằm tăng cường thể lực, khả năng hoạt động. Nhưng những gì họ thể hiện trên sân tập chưa thể khiến tôi thỏa mãn.

Các HLV khác đều dẫn dắt đội của mình ít nhất 20 trận trước Euro, thậm chí có người tận 30. Tôi thì chỉ có 10 trận thôi và có lẽ chưa hiểu rõ về các cầu thủ nên không sắp xếp được đội hình tối ưu. Chấn thương và thể lực là nguyên nhân chính khiến Ý thất bại trước Thụy Sĩ.

Tuyển Ý không có những hậu vệ đủ nhanh để lấp đầy những khoảng trống. Chúng tôi gặp khó khăn trong các tình huống một đối một, thua thiệt trong việc đoạt lại bóng.”

HLV Spalletti thừa nhận ông không có được đội hình như ý
HLV Spalletti thừa nhận ông không có được đội hình như ý

Tương lai cho tuyển Ý

“Chúng tôi cần những cầu thủ có thể lực tốt hơn”, HLV Spalletti cho biết.

“Dẫu cho họ có giỏi đến đâu nhưng thiếu sức bền thì cũng không thể nào thi đấu tốt trong suốt 90 phút được. Về việc chọn nhân sự, nếu có những cầu thủ trẻ đủ khả năng, tôi sẽ là người đầu tiên tìm cách đưa họ vào đội. Mọi thứ phải được thay đổi kể từ bây giờ.”

Xem thêm:

ĐT Italia

Euro