Nguyên nhân nào khiến Chelsea lâm vào khủng hoảng?

- Thứ Hai, 11/12/2023, 22:07
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chỉ thắng 5 trận sau 16 vòng đấu và ngụp lặn ở nửa cuối bảng xếp hạng, Chelsea đang thực sự khủng hoảng. Ai là người phải chịu trách nhiệm cho hiện thực này?

HLV Pochettino

Khi đội bóng nào thi đấu không tốt, huấn luyện viên trưởng sẽ là cái tên đầu tiên phải đứng mũi chịu sào. So với thời điểm này của mùa giải trước, Chelsea dưới thời Graham Potter dù phải thi đấu ở cả Champions League nhưng vẫn kiếm được 22 điểm sau 16 trận, tức nhiều hơn 3 điểm so với mùa này. Vị trí của họ cùng kỳ năm ngoái cũng là thứ 10, tốt hơn con số 12 năm nay.

HLV Pochettino chưa thể mang đến một Chelsea đúng như kỳ vọng, và đã bắt đầu xuất hiện nhiều lời chỉ trích hơn dành cho vị chiến lược gia này. Thế nhưng vẫn đang là hơi sớm để đổ toàn bộ trách nhiệm cho cựu HLV Tottenham, nhất là khi các trụ cột Chelsea liên tục chấn thương suốt từ đầu mùa và trong tay Pochettino chưa bao giờ có được những nhân sự tốt nhất.

Các cầu thủ

Bên cạnh Pochettino, nhiều cầu thủ của Chelsea cũng nhận nhiều sự chỉ trích, nổi bật là Nicolas Jackson và Mikhaylo Mudryk. Nếu như Jackson cho thấy sự rườm rà trong các pha cần xử lý nhanh thì Mudryk ngày càng thiếu đi sự tự tin.

Tiền đạo Nicolas Jackson đang nhận nhiều sự chỉ trích với phong độ thất vọng.
Tiền đạo Nicolas Jackson đang nhận nhiều sự chỉ trích với phong độ thất vọng.

Đương nhiên với những cơ hội bị bỏ lỡ hay những pha xử lý bóng hỏng với tần suất liên tục, nhiều cầu thủ của Chelsea đáng nhận chỉ trích. Thế nhưng hầu hết trong đội hình The Blues lúc này là các cầu thủ trẻ chưa có quá 2 năm chơi bóng ở Ngoại hạng Anh. Với một bộ khung chưa thành hình cùng các cầu thủ thiếu kinh nghiệm, việc họ không thể hiện được các phẩm chất được kỳ vọng cũng là dễ hiểu.

Giới chủ và ban lãnh đạo

Người Chelsea lúc này đang rất nhớ là cựu giám đốc thể thao Marina Granovskaia, cái tên đã thực hiện rất nhiều thương vụ khôn ngoan cho The Blues trong những mùa giải trước. Bên cạnh đó, các True Blues chắc chắn vẫn còn dành nhiều cảm xúc đặc biệt cho ông chủ cũ Roman Abramovich, người nổi tiếng là chịu chi và có tình cảm to lớn với màu xanh thành London.

Với Chelsea lúc này, những thương vụ chuyển nhượng của họ hầu hết không thể lại dấu ấn. Bất chấp việc ông chủ mới Todd Boehly cũng rất chịu chi, thế nhưng số tiền lớn họ đổ vào thị trường chuyển nhượng không đáp ứng kỳ vọng lớn lao.

Các cổ động viên Chelsea có quyền đổ lỗi cho HLV trưởng, cho các cầu thủ hay ban lãnh đạo vì kế hoạch chuyển nhượng đã khiến Chelsea không còn hình ảnh của một đội bóng lớn. Thế nhưng trong nội bộ The Blues, họ được cho là vẫn đang rất tự tin vào kế hoạch dài hạn này. Rất có thể việc khởi đầu không tốt trong mùa giải năm nay cũng đã nằm trong dự đoán của bộ sậu đội chủ sân Stamford Bridge, và họ chấp nhận điều đó để hướng tới tương lai dài hạn.

VIDEO: EVERTON - CHELSEA | THẢM HỌA PHONG ĐỘ TẤN CÔNG, NỐI DÀI CHUỖI TRẬN THẤT VỌNG | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Mauricio Pochettino