Nguyên nhân HLV Vũ Tiến Thành rời TPHCM được hé lộ

- Chủ Nhật, 26/11/2023, 22:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, vị chiến lược gia này cho biết việc ông ra đi là do bất lực trong việc đấu tranh cho các cầu thủ.

HLV Vũ Tiến Thành được đánh giá khá cao về chuyên môn khi từng giúp Sài Gòn FC đoạt hạng 3 ở V-League 2023. Sau khi chia tay CLB này, ông chuyển sang một đội bóng khác cùng địa phương là TP.HCM. Vị chiến lược gia này đã cùng Chiến Hạm Đỏ trụ hạng thành công ở 2 mùa giải liên tiếp trong hoàn cảnh khó khăn với những lục đục về chuyện lương thưởng.

Sang mùa giải 2023/2024, CLB TP.HCM đã chiêu mộ dàn cầu thủ chất lượng hơn với tham vọng vươn xa. Sau 3 vòng đấu đầu tiên, họ giành được 4 điểm, một khởi đầu khá tích cực Tuy nhiên, HLV Vũ Tiến Thành đã rời đội bóng khiến nhiều người bất ngờ.

HLV Vũ Tiến Thành mới dẫn dắt TPHCM có 3 trận mùa này
HLV Vũ Tiến Thành mới dẫn dắt TPHCM có 3 trận mùa này

Nguyên nhân HLV Vũ Tiến Thành rời TPHCM

Theo những gì Vũ Tiến Thành tiết lộ, lý do chính khiến ông ra đi là do có sự bất đồng với lãnh đạo đội bóng về công tác quản lý:

“Đội bóng thiếu tiền cầu thủ (lương, thưởng, lót tay) từ năm này qua năm khác. Cầu thủ họ thấy đội bóng có tiền nhà tài trợ, nhưng tại sao vẫn chưa được nhận tiền. Nếu tôi ở lại CLB TP.HCM cũng khó vì đội bóng thiếu nợ cầu thủ. Mình không đấu tranh được cho học trò là không nên. Quân tình ra trận mà quân lương không có, ăn không no bụng thì làm sao mà đá được.”

Thực hư chuyện CLB TPHCM nợ lương

Theo báo chí đồn đoán, CLB TP.HCM đã nợ gần 30 tỷ. Khi được hỏi về vấn đề này, bàn lãnh đạo đội bóng đã phủ nhận:

“Trước những luồng thông tin không chuẩn xác ảnh hưởng đến hình ảnh CLB, chúng tôi sẽ đấu tranh đến cùng để gìn giữ hình ảnh đội bóng của người dân thành phố luôn yêu mến. Chúng tôi khẳng định rằng, những thông tin xuất phát từ một số thành viên ban huấn luyện và cầu thủ là không đủ căn cứ, chưa có đối chứng xác thực.

Qua đó, chúng tôi sẽ có những biện pháp đối với các cầu thủ và ban huấn luyện phải chịu trách nhiệm với CLB và công ty về vấn đề này. Bộ phận pháp chế của công ty đang triển khai các bước pháp lý cần thiết để xử lý sự việc.

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ chi phí hỗ trợ (phí lót tay, phí khác) giai đoạn lượt đi mùa giải 2023/2024 và tiền lương đã được thanh toán đầy đủ cho các thành viên đội bóng.”

CLB TP.HCM chia tay HLV Vũ Tiến Thành, tính phương án mời cựu danh thủ Thái Lan

Xem thêm:

V-League 1

CLB TP HCM

Vũ Tiến Thành