Nguyên nhân chính khiến MU giành kết quả tệ suốt thời gian qua

- Chủ Nhật, 01/10/2023, 19:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Việc Rashford xuống phong độ được cho nguyên nhân khiến Quỷ Đỏ đánh rơi nhiều điểm số.

Trong cuộc hồi sinh của Man Utd mùa giải trước, Marcus Rashford là cầu thủ đóng góp nhiều nhất khi có 30 bàn thắng trên mọi mặt trận. Nhờ đó, anh nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Quỷ Đỏ và kiếm về bản hợp đồng mới với thời hạn 5 năm, hưởng lương 300.000 bảng mỗi tuần.

Rashford là điểm sáng lớn nhất của MU màu trước
Rashford là điểm sáng lớn nhất của MU mùa trước

Chính Rashford cũng phát biểu anh tự tin sẽ phá vỡ kỷ lục của chính mình ở mùa giải mới. Tuy nhiên, phong độ của chân sút này lại không được như kỳ vọng khi mới có 1 bàn thắng, 2 kiến tạo sau tổng cộng 8 trận.

Khả năng dứt điểm giảm xuống

Một thống kê từ tờ The Athletic đã chỉ ra như sau:

“Rashford đã kết thúc mùa giải cá nhân được cho là hay nhất trong sự nghiệp của với tổng số bàn thắng kỳ vọng, không tính phạt đền (xG) là 0,48 mỗi 90 phút và mặc dù đang ở giai đoạn khó khăn nhưng xG của anh tới lúc này vẫn ở mức 0,42 - dù thấp hơn nhưng không nhiều.

Việc chỉ có được 1 bàn thắng từ 2,5 xG cho thấy việc dứt điểm giảm sút thay vì không được tạo đủ cơ hội. Trong suốt sự nghiệp của Rashford, số bàn thắng và số xG của anh ấy phần lớn đều ngang nhau, nên có vẻ như thành tích kém cỏi này chỉ là nhất thời.”

Tuy nhiên, có một thống kê đáng lo ngại hơn có thể giải thích rõ hơn cho việc suy giảm phong độ của Rashford.

Trong số 30 bàn thắng anh ghi được ở mùa giải trước, chỉ có 1 bàn được ghi trong trận đấu mà United không thắng - trước Arsenal tại Emirates. Tương tự vào mùa giải 2021/22, Rashford chỉ ghi được 1 bàn, đó là trong trận thua 2-4 trước Leicester.

Rashford thường im hơi lặng tiếng mỗi khi đội bóng cần nhất
Rashford thường im hơi lặng tiếng mỗi khi đội bóng cần nhất

Mùa giải 2020/21, 2 trong số 21 bàn thắng của Rashford đến từ các trận thua trước PSG và Liverpool và 1 trong trận hòa trước Leicester. Còn lại đều là trong những trận mà Man Utd giành chiến thắng. Mùa 2019/20 cũng tương tự, chỉ có 1 bàn là được ghi trong thất bại của đội nhà.

Tổng cộng, kể từ đầu mùa giải 2019/20, Rashford chỉ ghi được 5 bàn sau 43 trận thua. Mùa 2023/24 hiện tại, pha lập công duy nhất của chân sút này là trong thất bại trước Arsenal. Điều đó cho thấy anh không tỏa sáng trong những lúc đội nhà cần anh nhất.

Tinh thần không vững

Đáng ra, theo thời gian, Rashford sẽ thi đấu một cách thông minh hơn. Tuy vậy, trong trận gặp Palace, anh hầu như chỉ biết đâm đầu vào các hậu vệ với hy vọng sẽ vượt qua nhờ tốc độ và sức mạnh.

Hành động này dường như xảy ra thường xuyên hơn khi Man Utd gặp khó. Có lẽ tiền đạo này có suy nghĩ rằng tự mình gánh vác mọi chuyện hơn là đặt niềm tin vào các đồng đội thông qua các đường chuyền.

Lối chơi của Rashford dễ bị bắt bài
Lối chơi của Rashford dễ bị bắt bài

Tất cả những điều này nói lên vấn đề tâm lý của cầu thủ người Anh, nơi mà sự tự tin và sự mất bình tĩnh dễ dàng mất đi trong các tình huống ngặt nghèo.

MAN UNITED - CRYSTAL PALACE | PHUNG PHÍ CƠ HỘI, QUỶ ĐỎ TRỞ LẠI MẶT ĐẤT | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Marcus Rashford