Nguyễn Anh Đức: ‘Cầu thủ Việt Nam còn thiếu nhiều kỹ năng’

- Thứ Bảy, 27/01/2024, 00:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Anh Đức cho rằng cầu thủ Việt Nam cần cải thiện rất nhiều điều để phù hợp với triết lý của Philippe Troussier.

Sau khi vòng bảng Asian Cup 2023 khép lại, hành trình của ĐT Việt Nam tại giải đấu trên đất Qatar cũng chính thức kết thúc. Binh đoàn Rồng vàng không giành được điểm số nào và phải chia tay Asian Cup với tư cách bét bảng D.

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

Điều này khiến HLV Philippe Troussier chịu sức ép rất lớn từ người hâm mộ nước nhà. Tuy nhiên theo cựu tiền đạo Nguyễn Anh Đức, chiến lược gia người Pháp cần thêm thời gian để xây dựng nhân sự bởi cầu thủ Việt Nam còn thiếu nhiều kỹ năng. Cụ thể trong cuộc phỏng vấn với tờ VnExpress, nhà vô địch AFF Cup 2018 nhận định:

“Bóng đá không thể cứ muốn là thành công, mà cần quá trình lâu dài. Theo dõi các đợt tập trung gần đây, tôi thấy HLV Philippe Troussier còn phải dạy cầu thủ rất nhiều điều, đơn giản như chuyền bóng thế nào cho đúng kỹ thuật, đúng động tác và phù hợp với triết lý kiểm soát. Riêng việc đó đã mất rất nhiều thời gian.

Thực sự cầu thủ Việt Nam còn thiếu nhiều kỹ năng. Vì thế, chúng ta nên cho HLV Philippe Troussier thêm thời gian xây dựng và xem Asian Cup vừa qua là cơ hội để cầu thủ cảm nhận được lối chơi, triết lý mà nhà cầm quân người Pháp hướng đến. Chúng ta phải trân trọng công việc đó và kiên nhẫn chờ đợi.”

Anh Đức cho rằng HLV Troussier cần thêm thời gian (Ảnh: VFF).
Anh Đức cho rằng HLV Troussier cần thêm thời gian (Ảnh: VFF).

ĐT Việt Nam hướng tới vòng loại thứ hai World Cup 2026

Về phía ĐT Việt Nam, sáng hôm qua (26/01), những thành viên cuối cùng của đội đã trở về nước, chính thức khép lại cuộc hành trình tại Asian Cup 2023. Các cầu thủ sẽ trở về CLB để tiếp tục chuẩn bị cho các vòng đấu tiếp theo tại V-League 2023/24.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào tháng 3 để chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Indonesia (21/03), sau đó là trận lượt về trên sân Mỹ Đình vào ngày 26/03 thuộc khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2026. Đây là hai trận đấu mang ý nghĩa quyết định đến cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 mới nhất hôm nay

Đỗ Hùng Dũng truyền lửa cho ĐT Việt Nam: "Ngày mai mặt trời lại lên, chúng ta cùng chiến đấu"

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Nguyễn Anh Đức

Asian Cup