Người tiền nhiệm ủng hộ quyết định không dùng Hùng Dũng, Hoàng Đức của HLV Troussier

- Thứ Bảy, 18/11/2023, 22:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu HLV đội tuyển Việt Nam, ông Phan Thanh Hùng, cho rằng HLV Troussier có lý khi quyết định không sử dụng bộ đôi trụ cột trong trận đấu với ĐT Philippines.

Trong trận đấu chính thức đầu tiên trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam, HLV Philippe Troussier đã khiến nhiều người bất ngờ khi đưa ra những quyết định dùng người táo bạo trước đối thủ Philippines. Trong đó đáng chú ý là việc không sử dụng bộ đôi tiền vệ trụ cột Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Hoàng Đức.

Nhận xét về quyết định này của ông Troussier, HLV dày dạn kinh nghiệm Phan Thanh Hùng đã lên tiếng bảo vệ người đồng nghiệp. Cựu HLV đội tuyển Việt Nam chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với tờ Dân Trí:

"Chúng ta không rõ tình hình nhân sự của đội tuyển, không rõ tình hình thể lực của Hoàng Đức và Hùng Dũng trước trận đấu nói trên. Vấn đề phong độ và thể lực, chuyện chấn thương của các cầu thủ này trước giờ bóng lăn là chuyện chỉ có HLV Troussier rõ nhất.

Thế nên, việc HLV Troussier dùng ai, không dùng ai vào lúc nào không dễ để bình luận. Hơn nữa, các vị trí thay thế Hùng Dũng và Hoàng Đức trong trận đấu này thi đấu tốt, chúng ta càng không có lý do gì để thắc mắc về cách sử dụng nhân sự của HLV Troussier.

HLV Phan Thanh Hùng, người từng dẫn dắt ĐT Việt Nam, bày tỏ sự ủng hộ với cách dùng người của HLV Troussier.
HLV Phan Thanh Hùng, người từng dẫn dắt ĐT Việt Nam, bày tỏ sự ủng hộ với cách dùng người của HLV Troussier.

Ví dụ trường hợp Tuấn Anh thay Hoàng Đức, tiền vệ Hoàng Anh Gia Lai đá rất tốt, nên việc vắng Hoàng Đức trong trận vừa rồi không còn là vấn đề lớn. Hơn nữa, Hoàng Đức chơi thiên về tấn công, còn Tuấn Anh đá thiên về phòng ngự.

Có thể lựa chọn của HLV Troussier nhằm tạo ra sự hài hòa trong lối chơi chung của đội tuyển Việt Nam và lựa chọn đấy cho thấy sự hiệu quả."

HLV Philippe Troussier đã khẳng định rằng ông sẽ sử dụng những đội hình khác nhau với những con người khác nhau trước từng đối thủ. Vì vậy cơ hội của Đỗ Hùng Dũng hay Nguyễn Hoàng Đức vẫn còn nguyên. Không loại trừ khả năng bộ đôi này sẽ được lựa chọn ra sân trong trận đấu với đối thủ mạnh Iraq trên sân Mỹ Đình vào ngày 21/11.

Highlights: Philippines - Việt Nam | Văn Toàn giải hạn, Đình Bắc lập siêu phẩm, khởi đầu thuận lợi

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam