Người hùng Kim Thanh: ‘Tôi đã nghiên cứu kỹ các quả phạt đền của Morgan’ 

- Thứ Bảy, 22/07/2023, 11:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thủ môn Kim Thanh tiết lộ cô đã xem nhiều băng hình các lần thực hiện 11m của tiền đạo Alex Morgan bên phía ĐT nữ Mỹ.

Tuyển nữ Việt Nam đã để thua 0-3 ở trận đấu đầu tiên tại sân chơi World Cup. Nhưng các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn được khen ngợi với những pha phòng ngự kiên cường khi đối đầu nhà đương kim vô địch thế giới.

Đáng nể nhất là tình huống cản phá phạt đền của thủ môn Trần Thị Kim Thanh. Sau khi xem lại VAR, trọng tài xác định Hoàng Thị Loan đã phạm lỗi với cầu thủ Mỹ và cho đội tuyển xứ cờ hoa được hưởng phạt đền ở phút 41. Dù vậy, người từng ghi 5 bàn vào lưới Thái Lan ở World Cup trước là Alex Morgan không thể thắng được Kim Thanh trên chấm 11m.

Bí quyết của Kim Thanh

Sau trận, người gác đền tuyển Việt Nam tiết lộ: “Tôi đã xem cách Morgan đá phạt đền nhiều lần. Tiền đạo này hay sút về phía tay phải thủ môn. Những trận gần đây đều thực hiện như vậy, nên tôi bắt bài, đổ người về hướng đó.”

Các đồng đội chia vui với Kim Thanh sau quả cản phá phạt đền ấn tượng (Ảnh: Lao Động).
Các đồng đội chia vui với Kim Thanh sau quả cản phá phạt đền ấn tượng (Ảnh: Lao Động).

Đây là một trận đấu vất vả của Kim Thanh. Nếu như tuyển nữ Việt Nam không thực hiện được bất kỳ cú sút nào thì Mỹ có đến 28 lần bắn phá khung thành các chiến binh sao vàng. 7 trong số đó đi trúng khung thành. 

Kim Thanh còn phải liên tục lao ra đấm bóng đầy dũng cảm dù thể hình của hai đội quá chênh lệch. Việc nghiên cứu rồi cản phá được phạt đền của huyền thoại bóng đá nữ như Morgan giúp thủ môn cao 1m65 trở nên vững tin lên nhiều. Cô chia sẻ thêm rằng: “Tôi đã tự tin trước tiền đạo Mỹ một phần nhờ việc xem kỹ các video về cách tấn công của đối thủ”.

Sau trận đấu này, Kim Thanh và các đồng đội sẽ có 4 ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào trận đấu với đội tuyển nữ Bồ Đào Nha vào ngày 27/07.

Highlights Mỹ - Việt Nam | Người hùng Kim Thanh - Giây phút lịch sử của Việt Nam tại World Cup

Xem thêm:

ĐT nữ Việt Nam

World Cup nữ 2023

trần thị kim thanh

Alex Morgan