Người đẹp Ukraine bỏ giải vì gặp đối thủ Nga

- Thứ Ba, 01/03/2022, 11:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tay vợt Elina Svitolina – hạt giống số 1 tại Monterrey Open – nhanh chóng lên tiếng sau khi được xếp gặp một vận động viên đến từ xứ sở bạch dương.

Theo kết quả bốc thăm thì Svitolina sẽ chạm trán đàn em Anastasia Potapova tại vòng đấu mở màn giải Abierto GNP Seguros 2022. Tất nhiên cô không có tư thù gì với người đồng nghiệp, nhưng ngôi sao 27 tuổi không thể ngó lơ trước tình hình chiến sự tại quê nhà.

“Tôi muốn thông báo rằng tôi sẽ không tranh tài ở Monterrey hay bất kỳ trận đấu nào khác với một tay vợt người Nga hoặc Belarus, cho đến khi các tổ chức quần vợt có hành động cần thiết. Tôi không đổ lỗi cho các vận động viên Nga,” vợ của Gael Monfils viết trên Twitter.

Svitolina có quyết định cứng rắn.
Svitolina có quyết định cứng rắn.

“Tôi muốn cảm ơn tất cả các tay vợt, đặc biệt là những người Nga và Belarus đã dũng cảm phản đối chiến tranh. Sự ủng hộ là rất quan trọng. Tôi tin rằng tình hình hiện tại yêu cầu hành động từ các tổ chức: ATP (Hiệp hội Quần vợt Chuyên nghiệp – dành cho Nam), WTA (Hiệp hội Quần vợt Nữ) và ITF (Liên đoàn Quần vợt Quốc tế).”

Thể thao khó thoát khỏi ảnh hưởng của chính trị.
Thể thao khó thoát khỏi ảnh hưởng của chính trị.

Trước Svitolina, hai tay vợt người Ukraine khác là Marta Kostyuk và Lesia Tsurenko cũng bày tỏ quan điểm về sự im hơi lặng tiếng của các cơ quan lớn trong làng banh nỉ. Họ viết:

“Thật là lạ bởi vì khi có vấn đề bất công xã hội và quấy rối tình dục, WTA đã phản ứng rất kịp thời, mạnh mẽ và phù hợp. Chúng tôi yêu cầu WTA ngay lập tức lên án Chính phủ Nga, rút tất cả các giải đấu khỏi nước này và đề nghị ITF làm điều tương tự.”

Xem thêm:

Elina Svitolina