Người cũ chỉ ra cách giúp Arsenal vượt qua Man City

- Thứ Năm, 23/05/2024, 09:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cesc Fabregas tin rằng Arsenal cần phải đầu tư vào một tiền đạo hàng đầu trong mùa hè này nếu họ muốn vượt qua Manchester City.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Pháo thủ cán đích ở vị trí thứ 2, lỡ hẹn giấc mơ vô địch sau 20 năm chờ đợi. Man City với chuỗi 8 trận thắng liên tiếp đã bảo vệ thành công chức vô địch thứ 4 liên tiếp của mình.

Phải nói rằng, Arsenal bước vào cuộc đua vô địch mà không có một chân sút thực thụ nào. Bukayo Saka là người ghi nhiều bàn thắng nhất đội với 16 bàn, nhưng có tới 8 cầu thủ khác ghi được nhiều bàn hơn anh ở giải đấu.

Arsenal thi đấu mà không có tiền đạo thực thụ nào
Arsenal thi đấu mà không có tiền đạo thực thụ nào

Ngược lại, tiền đạo Erling Haaland của Man City đã giành Chiếc giày vàng thứ hai liên tiếp với 27 bàn thắng. Phil Foden (19 bàn) cũng vượt trội so với bất kỳ cầu thủ nào của Arsenal.

Arsenal cần tiền đạo thực thụ

Đội bóng Bắc London đã sử dụng Kai Havertz như một tiền đạo ảo trong nửa sau mùa giải. Trong khi đó, các tiền đạo cắm Gabriel Jesus và Eddie Nketiah chỉ ghi được lần lượt 4 và 5 bàn thắng.

Fabregas cảm thấy đây là khu vực cần được cải thiện nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Anh kêu gọi Pháo thủ chiêu mộ một chân sút đã được kiểm chứng, đồng thời cho rằng đội bóng cần có chiều sâu hơn.

“Thật thú vị vì ngày hôm trước bạn xem cả hai trận đấu cùng một lúc và tự nhủ, 'Wow, Man City thực sự có hai đội hình có thể vô địch Premier League'. Arsenal thì không có được điều đó. Vì vậy, đối với tôi, họ cần thêm nữa.” - Fabregas nói với podcast Planet Premier League của BBC Sounds.

“Họ cần một chút chiều sâu để có thể duy trì phong độ ổn định trong suốt mùa giải và không phụ thuộc quá nhiều vào Saka, Declan Rice, Thomas Partey hay William Saliba. Nhưng theo tôi, nếu Arsenal có thể sở hữu một tiền đạo hàng đầu, người có thể đảm bảo 30 bàn một mùa, họ sẽ tiến gần hơn đến chức vô địch.”

Pháo thủ sẽ thống trị nước Anh

Về việc liệu Arsenal có thất vọng khi chỉ về nhì, Fabregas nói thêm: “Hoàn toàn 100%. Điều đó có nghĩa là họ biết mình đang đạt đến một đẳng cấp cao hơn và họ muốn nhiều hơn thế nữa."

“Họ cũng là một đội bóng rất trẻ với một huấn luyện viên đang tạo ra một thế lực đáng gờm. Nếu Pep quyết định ra đi vào năm tới, và Mikel tiếp tục dẫn dắt Arsenal theo cách họ đang đi, tôi tin rằng Arsenal có thể trở thành đội bóng hàng đầu tiếp theo ở Anh.”

ARSENAL - EVERTON | NỖ LỰC ĐẾN CÙNG, HOAN NGHÊNH TINH THẦN CỦA PHÁO THỦ | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Cesc Fabregas