Người Bayern lập cột mốc sau thắng lợi trước Barca

- Thứ Năm, 27/10/2022, 13:53
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Cả HLV và cầu thủ của Bayern Munich đều lập cột mốc đáng nhớ trong ngày đánh bại Barcelona ngay tại Spotify Camp Nou.

Ở lượt trận thứ 5 bảng C đêm qua tại Champions League, Barcelona đã không thể tạo nên bất ngờ khi phải chịu thua 0-3 trước Bayern Munich và chính thức xuống chơi tại Europa League. Về phía đội khách, Hùm xám nối dài mạch 5 trận toàn thắng và dẫn đầu bảng C, đồng thời giành quyền vào chơi ở vòng knock-out trước lượt trận cuối.

Bayern ăn mừng chiến thắng trước Barcelona
Bayern ăn mừng chiến thắng trước Barcelona

Trong chiến thắng này, HLV Julian Nagelsmann và Serge Gnabry là những người đã thiết lập nên cột mốc ấn tượng trước đội bóng Tây Ban Nha. Với việc cả 3 bàn thắng của Bayern đều qua chân Gnabry, tiền đạo người Đức là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử có hat-trick kiến tạo trước Barcelona trong 1 trận đấu tại Champions League. 

Đối với Nagelsmann, thuyền trưởng của Hùm xám trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử có tới 4 lần đánh bại Barcelona tại Champions League. Thành tích tốt nhất trước đó thuộc về HLV Jose Mourinho. “Người đặc biệt” đã có 3 lần hạ gục đội bóng xứ Catalan ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. 

Julian Nagelsmann là khắc tinh của Barca
Julian Nagelsmann là khắc tinh của Barca

Đáng chú ý, tính cả trận đấu đêm qua, Nagelsmann đã có 4 lần liên tiếp đánh bại Barca. Trong cả 4 lần đó, Bayern của ông đều hoàn toàn áp đảo với 11 bàn thắng và không để thủng lưới bất cứ bàn nào. Thêm vào đó, với chiến thắng này, Bayern đã có chuỗi 11 thắng lợi ở vòng bảng Champions League (6 trận mùa trước, 5 trận mùa này).

Xem thêm:

Bayern Munich

Serge Gnabry

Julian Nagelsmann

Champions League 2022/23