'Ngôi sao bị lãng quên' bất ngờ dự Champions League với Arsenal

- Thứ Năm, 05/09/2024, 16:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Arsenal đã công bố đội hình của họ cho chiến dịch Champions League mùa này và có một sự bổ sung đáng ngạc nhiên.

HLV Arteta đăng ký Kieran Tierney

Mới đây, UEFA đã tiết lộ đội hình của tất cả 36 câu lạc bộ tham gia, bao gồm bốn đội từ Ngoại hạng Anh là Manchester City, Arsenal, Liverpool và Aston Villa.

Không có quá nhiều bất ngờ trong đội hình 23 người của Pháo Thủ với tất cả các tân binh mùa hè của họ, bao gồm Neto, Tommy Setford, Riccardo Calafiori, Mikel Merino và Raheem Sterling. Tuy nhiên, có một cái tên khiến nhiều người ngạc nhiên đó là Kieran Tierney.

Hậu vệ này đã không thi đấu cho Arsenal kể từ tháng 8/2023 trong chiến thắng Community Shield trước City, sau đó anh gia nhập Real Sociedad theo dạng cho mượn. Người ta dự đoán rằng anh sẽ rời Emirates vào mùa hè nhưng cầu thủ 27 tuổi đã gặp chấn thương gân kheo nghiêm trọng khi thi đấu cho Scotland tại Euro 2024.

Kieran Tierney trở lại Arsenal sau khi hết hạn cho mượn tại Sociedad
Kieran Tierney trở lại Arsenal sau khi hết hạn cho mượn tại Sociedad

Mở ra cơ hội tại Arsenal?

Tierney vẫn đang trong quá trình hồi phục và chưa có ngày nào được ấn định cho sự trở lại. Nhưng việc anh được đưa vào đội hình UCL cho thấy thời điểm đó ít nhất sẽ là trước khi giai đoạn đầu kết thúc vào tháng Giêng.

Kieran Tierney đã ra sân 124 lần cho Arsenal kể từ khi gia nhập từ Celtic vào năm 2019. Nhưng rõ ràng anh không nằm trong kế hoạch của Arteta dù vẫn còn hợp đồng đến tháng 6/2026. 

Arsenal sẽ bắt đầu hành trình cúp châu Âu của họ vào ngày 19/9 trên sân khách trước Atalanta. Sau đó, Pháo thủ còn phải đối đầu với các đối thủ sừng sỏ như nhà vô địch Pháp PSG và nhà vô địch Ý Inter Milan.

Đội hình Arsenal tham dự Champions League 2024/25

  • Thủ môn: David Raya, Neto, Tommy Setford
  • Hậu vệ: William Saliba, Kieran Tierney, Ben White, Gabriel, Jurrien Timber, Jakub Kiwior, Oleksandr Zinchenko, Takehiro Tomiyasu, Riccardo Calafiori
  • Tiền vệ: Thomas Partey, Martin Odegaard, Leandro Trossard, Jorginho, Mikel Merino, Kai Havertz, Raheem Sterling, Declan Rice
  • Tiền đạo: Bukayo Saka, Gabriel Jesus, Gabriel Martinelli

ARSENAL - BRIGHTON | RICE NHẬN THẺ ĐỎ TAI HẠI, PHÁO THỦ GẶP KHÓ VỚI MÒNG BIỂN | NGOẠI HẠNG ANH 24/25

Xem thêm:

Champions League

Arsenal

Kieran Tierney