Ngăn Bayer Leverkusen vô địch Bundesliga: ‘Nhiệm vụ bất khả thi’ của Bayern Munich?

- Thứ Hai, 26/08/2024, 05:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bayern Munich sẽ phải đối diện với thách thức rất lớn trong việc giành lại chức vô địch Bundesliga từ tay Bayer Leverkusen.

Chức vô địch Bundesliga luôn được coi là danh hiệu mà Bayern Munich nắm chắc trong tay từ trước khi mùa giải mới khởi tranh. Nhưng ở chiến dịch 2023/24, Bayer Leverkusen đã đứng lên và chấm dứt sự thống trị của Hùm xám. Đoàn quân của HLV Xabi Alonso thậm chí còn giành đĩa bạc với thành tích bất bại.

Sang mùa giải mới, Bayer Leverkusen dĩ nhiên vẫn là cái tên được đánh giá rất cao. Đội chủ sân Bay Arena vừa ra quân bằng thắng lợi kịch tính 3-2 trước Monchengladbach nhờ bàn thắng muộn ở phút bù giờ thứ 11 của Florian Wirtz. Sau trận đấu, HLV Xabi Alonso thừa nhận Bayern Munich vẫn là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch của mùa 2024/25:

“Theo tôi, Bayer Leverkusen không phải ứng viên số một dù chúng tôi là đương kim vô địch Bundesliga. Bayern Munich mới là đội được đánh giá cao nhất. Chất lượng nhân sự, bề dày lịch sử,… họ đều có cả.

Dù vậy, đông đảo khán giả đều nhận định rằng, việc giành chức vô địch Bundesliga mùa này là thử thách rất khó khăn đối với Bayern Munich.

Bayer Leverkusen vẫn là thách thức rất lớn với Bayern Munich.
Bayer Leverkusen vẫn là thách thức rất lớn với Bayern Munich.

Sự đối lập trong công tác chuyển nhượng

Bayer Leverkusen bước vào kỳ chuyển nhượng hè với một kế hoạch rõ ràng. Die Werkself chiêu mộ Aleix Garcia không chỉ để đá cặp cùng Granit Xhaka mà còn là phương án thay thế chính tiền vệ người Thụy Sỹ trong tương lai. Martin Terrier được chiêu mộ nhằm giảm tải sự phụ thuộc vào Florian Wirtz. Khi Jonathan Tah nhận được sự quan tâm từ chính Bayern Munich, tài năng trẻ Jeanuel Belocian đã được mang về.

Bên cạnh đó, Bayer Leverkusen còn thành công trong việc giữ chân các trụ cột. Những cái tên tiêu biểu như Florian Wirtz, Alejandro Grimaldo, Jeremie Frimpong hay Victor Boniface đều đã cam kết gắn bó với đội chủ sân Bay Arena.

Phía bên kia chiến tuyến, Bayern Munich đã chi đến 142 triệu euro để mang về các tân binh gồm Michael Olise, Hiroki Ito, Joao Palhinha, Bryan Zaragoza và Armindo Sieb. Trong khi đó, Hùm xám thu về 73 triệu euro từ việc bán Matthijs de Ligt, Noussair Mazraoui và Malik Tillman. Bayern Munich cũng sẵn sàng đẩy đi nhiều cái tên khác, tiêu biểu như Kingsley Coman hay Leon Goretzka.

Dù vậy, đội hình chính của HLV Vincent Kompany dường như sẽ không có nhiều thay đổi so với mùa giải trước. Ở chiến thắng 4-0 trước Ulm tại Cúp Quốc gia Đức, chiến lược gia người Bỉ vẫn sử dụng đội hình xuất phát gồm toàn bộ cầu thủ cũ của Bayern Munich. So với những người tiền nhiệm là Hansi Flick, Julian Nagelsmann và Thomas Tuchel, Vincent Kompany dường như vẫn phụ thuộc vào bộ khung quen thuộc.

Xabi Alonso vẫn giữ được những nhân tố quan trọng.
Xabi Alonso vẫn giữ được những nhân tố quan trọng.

Sự khác biệt trên băng ghế huấn luyện

Ngay từ thời điểm Bayern Munich bổ nhiệm Vincent Kompany, nhiều cổ động viên đã vô cùng bất ngờ. Chiến lược gia người Bỉ thậm chí đã phải xuống hạng cùng Burnley. Trong khi đó, Xabi Alonso vừa giành chức vô địch Bundesliga với thành tích bất bại.

Ban lãnh đạo Bayern Munich có lý do để đặt niềm tin vào Vincent Kompany. Tương tự Xabi Alonso, chiến lược gia người Bỉ còn trẻ và cũng từng thi đấu dưới trướng Pep Guardiola. Triết lý của cựu trung vệ Man City cũng có rất nhiều tương đồng với người thầy cũ.

Vincent Kompany không được đánh giá cao.
Vincent Kompany không được đánh giá cao.

Tuy nhiên khi Vincent Kompany vẫn còn rất nhiều việc phải làm với một Bayern Munich đầy rẫy vấn đề, Xabi Alonso lại có trong tay một dàn nhân sự vốn đã hiểu rõ phong cách chơi bóng của ông. Vì vậy, việc ngăn chặn Bayer Leverkusen ở mùa giải này là nhiệm vụ không dễ dàng đối với Hùm xám.

Borussia M'gladbach - Bayer 04 Leverkusen 2-3 | Highlights

Xem thêm:

Bayern Munich

Bundesliga

Bayer Leverkusen

Vincent Kompany

Xabi Alonso