Ngã ngũ chuyện V-League ‘toang’ vì Khánh Hòa nợ lương thưởng

- Thứ Tư, 12/06/2024, 18:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Các cầu thủ Khánh Hòa đã quyết định tiếp tục thi đấu V-League sau khi vấn đề tài chính được giải quyết.

Ở thời điểm hiện tại, Khánh Hòa đang gặp rất nhiều khó khăn tại V-League 2023/24. Đoàn quân của HLV Trần Trọng Bình đứng bét bảng xếp hạng với tổng cộng 10 điểm và chắc chắn sẽ xuống hạng.

Chưa dừng lại ở đó, các cầu thủ của đội chủ sân 19/8 Nha Trang còn gặp nhiều vấn đề về mặt tài chính. Cụ thể, các cầu thủ đang bị nợ gần 6 tỷ đồng mùa giải 2023/2024, cộng thêm khoảng 12 tỷ đồng của mùa giải 2022/2023 bao gồm cả lương, thưởng và phí chuyển nhượng.

Bên cạnh đó, ba tháng gần nhất, toàn đội Khánh Hòa không nhận được bất cứ đồng lương nào. Do đó, nhiều cầu thủ của đội đã quyết định bỏ tập.

Khánh Hòa gặp khó khăn ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ (Ảnh: CLB Bóng đá Khánh Hòa).
Khánh Hòa gặp khó khăn ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ (Ảnh: CLB Bóng đá Khánh Hòa).

VPF vào cuộc

Trong bối cảnh ấy, Ban tổ chức giải thuộc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã vào cuộc và tiến hành trao đổi, tư vấn tháo gỡ khó khăn với lãnh đạo CLB Khánh Hòa cũng như Sở VH-TT Khánh Hòa.

Theo tờ Thanh Niên, cách đây ít giờ, ông Nguyễn Thanh Hà, Chánh văn phòng - người phát ngôn của UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, sau khi UBND tỉnh có văn bản gửi Tổng công ty Khánh Việt đề nghị hỗ trợ kinh phí hoạt động để đội bóng Khánh Hòa hoàn thành nhiệm vụ năm 2024, phía công ty đã đồng ý hỗ trợ:

"Ngày 13/06, Tổng công ty Khánh Việt sẽ xử lý các bước tiếp theo, trên tinh thần là tháo gỡ những khó khăn trước mắt để cho các cầu thủ tập trung thi đấu cho 4 lượt trận còn lại của V-League 2023/24.”

Vấn đề tài chính của Khánh Hòa đã được giải quyết (Ảnh: CLB Bóng đá Khánh Hòa).
Vấn đề tài chính của Khánh Hòa đã được giải quyết (Ảnh: CLB Bóng đá Khánh Hòa).

Khánh Hòa không bỏ giải

Như vậy theo dự kiến, trong ngày mai (13/06), các vấn đề liên quan đến tài chính của Khánh Hòa sẽ được giải quyết. Tiền thuế đội chủ sân 19/8 Nha Trang còn nợ (chủ yếu do nhà tài trợ cũ chậm thanh toán) sẽ được đóng đầy đủ. Tiền lương của các cầu thủ thuộc đội bóng sẽ được chi trả sau khi tài khoản của Công ty Cổ phần Khánh Hòa Sport được gỡ phong tỏa.

Về phía các cầu thủ Khánh Hòa, sau khi biết được thông tin trên, họ đã quyết định trở lại tập luyện và sẽ tiếp tục thi đấu phần còn lại của V-League 2023/24. Ở trận đấu tới đây, Khánh Hòa sẽ gặp Quảng Nam trên sân nhà 19/8 Nha Trang. Cuộc so tài này sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 15/06.

Tổng hợp bàn thắng vòng 22 - Night Wolf V.League 1 - 2023/24

Xem thêm:

V-League 1

VPF

CLB Khánh Hòa