Nếu Quang Hải dự bị tại Ligue 2: Cũng tốt thôi!

- Chủ Nhật, 24/07/2022, 13:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Càng về cuối trong giai đoạn tiền mùa giải, Nguyễn Quang Hải càng khó chen chân vào đội hình chính của Pau FC.

Pau FC vừa thất bại 0-1 trong trận giao hữu trước Chamois Niortais - đối thủ cũng đang chơi tại Ligue 2. Nguyễn Quang Hải được ra sân thi đấu trong khoảng 30 phút cuối trận này nhưng đã không thể tạo ra sự khác biệt cho đội bóng của anh.

Ngoài trận ra mắt trước đối thủ yếu, Quang Hải đã phải dự bị trong 3 cuộc đấu còn lại của Pau FC trước khi mùa giải mới chính thức khởi tranh. HLV Didier Tholot nhấn mạnh rằng tiền vệ của Việt Nam phải đối diện với những trở ngại phức tạp khi chuyển sang châu Âu chơi bóng. Đó có lẽ là lý do ông đang muốn cầu thủ này có thêm thời gian để thích nghi.

Quang Hải không nên nóng vội
Quang Hải không nên nóng vội

Nếu chiến lược gia người Pháp ưu ái mà lập tức trao suất đá chính cho Quang Hải sẽ dễ gây nhiều tác dụng ngược. Khi đó, các cầu thủ đã chứng minh được khả năng thực chiến tại Ligue 2 sẽ không cảm thấy sự công bằng. Nếu Hải “con” chưa kịp bắt nhịp và chơi không tốt khi được xếp đá chính, sự tự tin của anh cũng sẽ bị ảnh hưởng và Tholot sẽ càng dè dặt hơn trong việc sử dụng cầu thủ 25 tuổi.

Kiên nhẫn là những gì Pau FC, Quang Hải và cả người hâm mộ tiền vệ sinh năm 1997 cần phải chuẩn bị cho trường hợp này. Cầu thủ quê Hà Nội biết mình biết người khi chọn một bến đỗ vừa phải cho hành trình thử sức ở châu Âu. Do đó, những người yêu mến anh cũng nên nhận thức năng lực thần tượng của họ hiện đang ở đâu trên bản đồ bóng đá tại “Lục địa già”, để không đòi hỏi vô lý.

Quang Hải có thể gây bất ngờ cho các đối thủ của Pau FC khi vào sân thay người
Quang Hải có thể gây bất ngờ cho các đối thủ của Pau FC khi vào sân thay người

Vào ngày 31/7 tới, Pau FC sẽ có trận ra quân tại Ligue 2. Guingamp là đối thủ đầu tiên của thầy trò ông Dolot. Đội bóng này mùa trước xếp thứ 6 trên BXH và hơn Pau FC đến 9 điểm. Do đó, sẽ không bất ngờ nếu Quang Hải chỉ xuất phát từ băng ghế dự bị.

Sau những gì đã chia sẻ trước giới truyền thông, nhiều khả năng HLV Dolot sẽ sử dụng Quang Hải như một “vũ khí bí mật” trong giai đoạn đầu của Ligue 2 mùa tới. Khả năng tạo đột biến cao của số 19 là rất phù hợp để sắm vai dự bị chiến lược. Nếu tận dụng và thể hiện tốt, lúc đó Nguyễn Quang Hải mới có quyền hy vọng vào suất đá chính.

Xem thêm:

Nguyễn Quang Hải

Ligue 2

Pau FC