Nên dùng chip Wildcard ở dịp FIFA Days?

- Thứ Tư, 04/09/2024, 16:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Việc sử dụng công cụ này có thể giúp bạn có sự thay đổi đội hình lớn, tuy nhiên cũng có một số mặt tiêu cực.

Sau 3 vòng đấu đầu tiên, nhiều người chơi Fantasy Premier League (FPL) đã phần nào có cái nhìn tổng quát về tất cả cầu thủ. Mùa giải này, giá của các cầu thủ khá cao khiến việc sở hữu cả Erling Haaland (£15.2m) và Mohamed Salah (£12.6m) trở nên khó khăn.

Hiện cả hai đều dẫn đầu danh sách ghi bàn với 41 điểm, bỏ xa những người còn lại. Điều này cho thấy việc sở hữu một trong hai cái tên này (thậm chí cả 2) là rất cần thiết. Nhiều người lỡ bỏ qua việc chọn bộ đôi trên vào đầu mùa thì họ vẫn còn có cơ hội sử sai nếu sử dụng chip Wildcard ngay tại thời điểm này.

(Chip Wildcard cho phép bạn thực hiện số lượng chuyển nhượng không giới hạn, giúp sửa chữa những sai lầm trước đó, đồng thời chuẩn bị tốt cho tương lai. Người chơi có thể sử dụng chip Wildcard bất kỳ lúc nào trước vòng đấu thứ 19).

Wildcard là công cụ hỗ trợ đắc lực nhât ở FPL
Wildcard là công cụ hỗ trợ đắc lực nhât ở FPL

Hãy cùng xem xét những lợi ích và bất lợi của việc bung chip Wildcard sớm:

Lợi ích

Loại bỏ những cầu thủ thi đấu kém: Những người sở hữu Jarell Quansah (£4.3m), Dominic Solanke (£7.5m) và Christopher Nkunku (£6.3m) đang gặp khó khăn. Bruno Fernandes (£8.4m), Ollie Watkins (£8.9m) cũng chưa tạo được nhiều ấn tượng.

Một người chơi ôm quá nhiều cầu thủ tệ
Một người chơi ôm quá nhiều cầu thủ tệ

Tăng giá trị đội hình: Khởi đầu tệ hại dẫn đến giảm giá, điều này gây thiệt hại lớn trong giai đoạn đầu mùa giải. Trong thời điểm biến động như hiện tại, chỉ có hai cầu thủ tăng giá £0.2m nhưng có tới 12 người giảm ở mức tương tự. Việc sử dụng chip Wildcard giúp bạn ngăn chặn làn sóng giảm, đồng thời chọn những cầu thủ có chiều hướng tăng giá.

Tận dụng lịch thi đấu: 8 đội bóng sẽ có chuỗi trận đấu sân nhà liên tiếp, trong đó Liverpool, Aston Villa và Brighton. Nếu chọn cầu thủ trong số này thì bạn sẽ có lợi thế nhất định.

Bất lợi

Chưa đủ dữ liệu: Trừ khi đội hình của bạn có nhiều cầu thủ dưới kỳ vọng như Valentin Barco (£4.0m) và Ben Johnson (£4.0m), việc sử dụng chip Wildcard ở thời điểm này vẫn còn quá sớm. Mùa giải mới chỉ bắt đầu, đa số các đội chưa bước vào giải châu Âu. Có thể bạn sẽ bỏ lỡ một vài cầu thủ bùng nổ ở giai đoạn từ GW4 trở về sau.

Lịch thi đấu: Vòng đấu thứ 6 là thời điểm lý tưởng để sử dụng chip Wildcard, khi Arsenal và Brentford có lịch thi đấu thuận lợi, trong khi Newcastle, Fulham và Brighton gặp khó khăn. Vòng đấu thứ 4 không mang lại lợi thế về lịch thi đấu.

Tóm lại, việc sử dụng chip Wildcard ở vòng đấu thứ 4 có cả lợi ích và bất lợi. Bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. Nếu đội hình của bạn gặp nhiều vấn đề và bạn muốn tận dụng cơ hội để tăng giá trị đội hình, chip Wildcard có thể là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy vẫn còn quá sớm để thay đổi đội hình, bạn có thể chờ đợi đến vòng đấu thứ 6 hoặc sau đó.

Xem thêm:

Game Fantasy