Nemanja Matic chốt xong bến đỗ mùa hè

- Thứ Hai, 06/06/2022, 09:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Nemanja Matic sẽ gia nhập AS Roma theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi rời Man United mùa hè này.

Matic là cái tên đầu tiên thông báo rời Man United sau khi hết hạn hợp đồng, khép lại 5 năm khoác áo Quỷ đỏ. Theo Sky Sports Italia, cầu thủ người Serbia đã đồng ý thỏa thuận 1 năm với AS Roma kèm tùy chọn gia hạn nếu thi đấu tốt. 

Chuyến đến nước Ý, Matic sẽ được tái hợp cùng với người thầy cũ Jose Mourinho. Tiền vệ 33 tuổi từng có thời gian cộng tác với Người đặc biệt tại Chelsea và giành được danh hiệu Premier League vào năm 2015.

Matic có lần thứ 3 tái hợp cùng HLV Mourinho
Matic có lần thứ 3 tái hợp cùng HLV Mourinho

Cập bến Old Trafford 2 năm sau đó, Matic tiếp tục được thi đấu dưới thời của HLV người Bồ Đào Nha tuy nhiên lại không thể có được bất cứ thành công nào trong 5 năm ở đây.

Đánh giá cao năng lực của học trò cũ, Mourinho rất muốn mang anh về Stadio Olimpico ngay cả khi mùa giải 2021/22 còn chưa kết thúc. Nhiều nguồn tin cho rằng Matic đã từ chối một số lời đề nghị hấp dẫn khác để được làm việc cùng với cựu HLV của Chelsea.

Matic vẫn là một tiền vệ đẳng cấp ở tuổi 33
Matic vẫn là một tiền vệ đẳng cấp ở tuổi 33

Tại thành Rome, Mourinho đã có một vài cựu Quỷ đỏ trong đội hình như trung vệ Chris Smalling hay cầu thủ chạy cánh Henrikh Mkhitaryan. Được biết, người đồng đội Jesse Lingard nhiều khả năng cũng sẽ theo chân Matic đến Serie A trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Với việc khoác áo Roma, Nemanja Matic sẽ là cầu thủ Premier League mới nhất chuyến đến chơi bóng tại thủ đô nước Ý. Trước đó, thủ thành Rui Patricio và tiền đạo Tammy Abraham cũng lần lượt gia nhập từ Wolves và Chelsea vào mùa hè năm ngoái.

Xem thêm:

Man United

Nemanja Matic

Serie A 2022/23