NBA lật lại cuộc điều tra vụ Kawhi Leonard đến Los Angeles Clippers

- Thứ Sáu, 18/12/2020, 17:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Los Angeles Clippers đã bị kiện sau những cáo buộc về các sai phạm trong việc ký hợp đồng với Kawhi Leonard hồi hè năm 2019.

Người khởi kiện là Johnny Wilkes, nhân vật này được cho là đối tác của chủ tịch chuyên môn LA Clippers - ông Jerry West. TMZ Sports đã đề cập đến nội dung vụ kiện như sau: “Wilkes đưa ra trong đơn kiện rằng ông đã thuyết phục Kawhi Leonard và người chú Dennis của Kawhi rằng LA Clippers là điểm đến phù hợp. Điều này diễn ra ngay sau khi Leonard vừa vô địch NBA năm 2019 cùng Toronto Raptors và trở thành cầu thủ tự do.

Wilkes cũng chính là người chia sẻ thông tin với Jerry West và LA Clippers rằng họ cần trao đổi lấy Paul George trước để lôi kéo Kawhi. Sau đó, ông giúp Jerry West kết nối với chú Dennis của Kawhi để làm việc thêm.

Thương vụ Kawhi Leonard đến Los Angeles Clippers được cho là còn nhiều ẩn khuất

Thương vụ Kawhi Leonard đến Los Angeles Clippers được cho là còn nhiều ẩn khuất

Wilkes cũng cho rằng ông đã đưa ra một bản kế hoạch rất chi tiết về những gì LA Clippers cần trình bày trong buổi họp với Kawhi cùng sự góp mặt của Jerry West, HLV Doc Rivers và một số thành viên khác của đội hồi tháng 7 năm 2019”.

Thương vụ này sau đó đã diễn ra êm xuôi, nhưng giờ thì Wilkes lại cáo buộc Jerry West đã không chuyển khoản phí lót tay 2.5 triệu USD cho ông đúng như lời hứa. Ngay lập tức, ban truyền thông của LA Clippers đã phản hồi: “Đơn kiện của Johnny Wilkes đầy những điều không đúng sự thật và các cáo buộc này hoàn toàn không có cơ sở. LA Clippers sẽ hợp tác tuyệt đối cùng NBA trong cuộc điều tra lần này để chứng minh các những buộc trên là hoàn toàn sai”.

Ông Jerry West cho rằng vụ kiện này là không có căn cứ

Ông Jerry West cho rằng vụ kiện này là không có căn cứ

Ông Jerry West cũng phủ nhận mọi lời buộc tội, vị này tuyên bố trên chính TMZ Sports rằng: “Tôi không biết mình bị kiện và tôi không làm bất kỳ điều gì sai trong việc kết nối để ký hợp đồng với Kawhi Leonard".

Hồi tháng 12 năm ngoái, NBA cũng từng mở cuộc điều tra về các phí lót tay và việc hưởng lợi trái phép trong quá trình diễn ra thương vụ này. Nhưng rốt cuộc, họ đã ngưng cuộc điều tra sau khi không phát hiện được bất kỳ yếu tố sai phạm nào.

NBA

Kawhi Leonard

Los Angeles Clippers

Jerry West