NBA là gì? Những điều cần biết về giải đấu này

- Thứ Ba, 31/10/2023, 21:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Rất nhiều người chưa biết bóng rổ thường thắc mắc NBA là gì. Hãy để SABAVN cung cấp thêm thông tin về giải bóng rổ hấp dẫn này.

NBA là gì? Định nghĩa về giải bóng rổ hấp dẫn nhất

Đây là câu hỏi mà nhiều người yêu thích bóng rổ hay thắc mắc. NBA là viết tắt của National Basketball Association, tức Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia của Hoa Kỳ. Đây là giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, thu hút sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ trên toàn cầu.

Định nghĩa về NBA trên Britannica
Định nghĩa về NBA trên Britannica

Thông tin về NBA

NBA được thành lập vào năm 1946 với tên gọi ban đầu là Basketball Association of America (BAA). Năm 1949, BAA sáp nhập với National Basketball League (NBL) và đổi tên thành NBA. Hiện nay, NBA có 30 đội bóng, trong đó 29 đội ở Hoa Kỳ và 1 đội ở Canada. Các đội bóng được chia thành hai khu vực: Đông và Tây, mỗi khu vực có 15 đội.

30 đội thi đấu ở NBA
30 đội thi đấu ở NBA

Mỗi mùa giải NBA bắt đầu vào tháng 10 và kết thúc vào tháng 6 năm sau. Mỗi đội bóng phải thi đấu 82 trận trong mùa giải cơ bản (regular season), sau đó là vòng play-off để chọn ra hai đội bóng xuất sắc nhất của mỗi hội để tranh tài ở trận chung kết NBA (NBA Finals). Trận chung kết NBA được tổ chức theo thể thức 7 trận, đội nào thắng 4 trận trước sẽ giành chức vô địch.

Những ngôi sao của NBA

NBA là nơi quy tụ những cầu thủ bóng rổ tài năng nhất thế giới, như Michael Jordan, Kobe Bryant, LeBron James, Stephen Curry, Kevin Durant... NBA cũng là nơi sinh ra những cột mốc đáng chú ý, như số điểm ghi được trong một trận (Wilt Chamberlain: 100 điểm), số lần vô địch nhiều nhất (Boston Celtics, Los Angeles Lakers 17 lần), số lần giành danh hiệu MVP (Most Valuable Player) nhiều nhất (Kareem Abdul-Jabbar: 6 lần)...

Một số ngôi sao nổi tiếng của NBA
Một số ngôi sao nổi tiếng của NBA

NBA không chỉ là một giải đấu thể thao, mà còn là một biểu tượng văn hóa của Hoa Kỳ và thế giới. NBA có ảnh hưởng lớn đến các lĩnh vực khác như âm nhạc, điện ảnh, thời trang, xã hội... NBA cũng có vai trò quan trọng trong việc phát triển bóng rổ trên toàn cầu, thông qua các hoạt động từ thiện, giáo dục, huấn luyện.

Như vậy, SABAVN đã cung cấp câu trả lời thỏa đáng nhất cho câu hỏi NBA là gì? Để có thể có thêm những kiến thức mới về giải đấu này, bạn có thể theo dõi các trận đấu, tin tức, video, phân tích... trên các kênh truyền thông chính thức của NBA hoặc các trang web uy tín khác như SABAVN.com. Hy vọng bạn sẽ tìm được niềm vui và đam mê khi khám phá thế giới bóng rổ của NBA.

Tóm tắt chi tiết những điều cơ bản về NBA (Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ)

Xem thêm một số bài viết NBA:

NBA