NBA: Andrew Wiggins được chọn làm mục tiêu trao đổi của Golden State Warriors

- Thứ Bảy, 30/12/2023, 23:08
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Golden State Warriors đã chốt cái tên sẽ được đem ra trao đổi trong đợt Trade Deadline. Không ai khác, đó chính là Andrew Wiggins. 

Đã đến lúc Andrew Wiggins nên rời đi

Đây là động thái hết sức bất ngờ của Golden State Warriors. Theo trang The Athletic cho biết, đội chủ sân Chase Center trước đây chưa bao giờ muốn đem Andrew Wiggins ra để trao đổi kể từ sau khi gia hạn hợp đồng với cầu thủ này. Nhưng với phong độ thiếu ổn định như hiện tại của tay ném sinh năm 1995, đã đến lúc có sự thay đổi.

Golden State Warriors, Andrew Wiggins
Andrew Wiggins được chọn làm mục tiêu trao đổi của Golden State Warriors.

Andrew Wiggins là một trong những cầu thủ ghi điểm chính của Golden State Warriors ở mùa giải mà họ vô địch, 2021/22. Nhưng kể từ đó đến nay, tay ném 28 tuổi này lại sa sút không phanh. Anh bỏ lỡ phần lớn mùa giải trước vì vấn đề cá nhân, còn mùa này thì lại thiếu ổn định. Cộng với sự nổi lên của Jonathan Kuminga, Andrew đã không còn lựa chọn hàng đầu của HLV Steve Kerr. 

Andrew Wiggins chỉ ghi trung bình 12.6 điểm, 4.4 rebounds mỗi trận, cùng với đó là tỷ lệ dứt điểm thành công chỉ đạt 42,6% FG và 29,9% 3PT sau 27 lần ra sân ở NBA mùa giải năm nay. Nhận thấy không có sự cải thiện nào đến từ vị trí của cầu thủ người Canada, Golden State Warriors đã quyết định đem cầu thủ này ra để trade. 

Ngay lúc này, Golden State Warriors đang đứng giữa 2 sự lựa chọn. Hoặc là tái xây dựng đội hình, hoặc là cạnh tranh ngôi vô địch. Một thương vụ trao đổi từ Wiggins có thể sẽ mang lại lượt pick hoặc một ngôi sao đủ tốt để phục vụ cho cả hai mục tiêu trên.

Highlight trận đấu Golden State Warriors vs Miami Heat

Xem thêm:

NBA

andrew wiggins

Golden State Warriors