Naomi Osaka bỏ thi đấu Roland Garros 2021

- Thứ Ba, 01/06/2021, 16:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Chỉ một ngày sau khi giành chiến thắng trong trận ra quân, tay vợt người Nhật Bản lại rút lui khỏi giải Grand Slam thứ hai trong năm.

Cách đây không lâu, Naomi Osaka tuyên bố không tham gia bất kỳ buổi phỏng vấn nào tại Pháp mở rộng. Cô gái 23 tuổi cho biết bản thân đã phát ngán trước những câu hỏi lặp đi lặp lại cũng như hành vi tấn công tinh thần từ giới phóng viên.

Đáp lại hành động của tay vợt số 2 thế giới, BTC đã phạt cô 15 nghìn USD để cảnh cáo.

Osaka không thích thú với những buổi họp báo. (Ảnh: Marca)
Osaka không thích thú với những buổi họp báo. (Ảnh: Marca)

Thế nhưng mới đây Osaka còn gây sốc hơn khi quyết định bỏ thi đấu Roland Garros. Trong tâm thư gửi người hâm mộ, hạt giống số 2 viết:

“Đây không phải là tình huống nằm trong dự tính hay tưởng tượng của tôi khi tôi lên tiếng vài ngày trước. Tôi nghĩ hiện tại điều tốt nhất cho giải đấu, cho các vận động viên khác cũng như cho chính tôi là tôi rút lui để mọi người tập trung vào diễn biến ở Paris.”

“Tôi chưa bao giờ muốn gây ồn ào. Tôi chấp nhận rằng tôi đã hành động không đúng lúc và thông điệp của tôi chưa rõ ràng… Sự thật là tôi đã bị trầm cảm từ Mỹ mở rộng 2018 và rất khó khăn để tôi đối phó với nó.”

“Những người quen với tôi đều biết tôi là người hướng nội. Tôi không phải là người phát biểu tốt trước đám đông và thường rất lo lắng khi nói chuyện với báo giới. Ở Paris tôi vốn đã cảm thấy lo sợ và bị tổn thương, nên tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu tự chăm sóc mình và bỏ qua chuyện họp báo.”

Osaka lo lắng trước áp lực từ đám đông. (Ảnh: Twitter)
Osaka lo lắng trước áp lực từ đám đông. (Ảnh: Twitter)

“Dù sao thì cũng chúc mọi người thi đấu tốt và giữ gìn sức khỏe. Tôi sẽ gặp lại mọi người khi có thể.”

Với việc Osaka bỏ giải, Ana Bogdan hiển nhiên được xử thắng ở vòng 2.

Xem thêm:
  • Federer nói gì sau khi ra quân mỹ mãn ở Pháp mở rộng?
  • Lộ lý do Nadal không bao giờ đập vợt
  • Naomi Osaka

    Roland Garros

    pháp mở rộng