Nadal và Djokovic đồng loạt ghi dấu tại Pháp mở rộng

- Thứ Sáu, 04/06/2021, 11:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Nếu Federer lần đầu thắng liền 2 trận ở năm 2021, thì Nadal và Djokovic cũng để lại những dấu ấn đậm nét tại vòng 2 Roland Garros.

‘Big 3’ đã xung trận trong cùng một ngày thi đấu tại vòng 2 Pháp Mở rộng. Ở cuộc đấu diễn ra vào lúc 21h (Việt Nam), Federer đã mất 4 set để hạ Marin Cilic với tỉ số cụ thể là 6-2, 2-6, 7-6 và 6-2. Trước và sau đó, Djokovic và Nadal cũng lần lượt bước vào những trận đấu của họ.

Nole tiếp tục thể hiện một phong độ cao, ngay cả khi để mất game giao bóng trước. VĐV 34 tuổi lập tức bẻ liền 2 break của Pablo Cuevas để giành chiến thắng 6-3 ở set đầu. Tay vợt số 1 thế giới tiếp tục thắng dễ ở set tiếp theo với tỉ số 6-2.

Giao bóng ổn định, Djokovic có chiến thắng 350 tại Grand Slam
Giao bóng ổn định, Djokovic có chiến thắng 350 tại Grand Slam

Khó khăn chỉ thực sự đến với Djokovic trong set 3, khi Cuevas thực hiện những đánh giàu sức mạnh với độ xoáy cao. Tuy nhiên sự tập trung cùng hiệu quả trong khâu giao bóng đã giúp tay vợt người Serbia chốt hạ chiến thắng bằng tỉ số 6-4. Giữ được thành tích không thua set nào sau 2 vòng đầu, Nole đá đánh dấu chiến thắng thứ 350 ở các Grand Slam một cách hoàn hảo.

Nadal cũng không chịu kém cạnh kình địch, trong ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 35, ‘ông Vua’ sân đất nện đã đè bẹp Richard Gasquets với tỉ số 6-0, 7-5 và 6-2. Tay vợt nước chủ nhà chỉ gây khó cho Nadal ở set 2, khi vươn lên dẫn 5-2, nhưng Gasquets lại nhanh chóng hụt hơi và để hạt giống số 2 thắng liền 5 game.

Nadal đã tự tặng quà trong dịp sinh nhật thứ 35
Nadal đã tự tặng quà trong dịp sinh nhật thứ 35

Trong lần đầu nằm chung một nhánh đấu tại Grand Slam, nếu tiếp tục giành các chiến thắng, Djokovic sẽ gặp Federer ở tứ kết và Nadal tại bán kết. Nhưng trước mắt họ sẽ là vòng 3, với các thử thách lần lượt là Ricardas Berankis,  Dominik Koepfer và Cameron Norrie.

Xem thêm:

  • Cách Federer vượt qua thách thức ở vòng 2 Roland Garros
  • Chị em nhà Williams ‘đồng ý kiến’ về Osaka
  • Nadal: “Tôi không muốn thua bất kì set nào ở Pháp mở rộng”
  • Federer

    Rafael Nadal

    Novak Djokovic

    pháp mở rộng

    kết quả roland garros