Nadal: “Tôi không muốn thua bất kì set nào ở Pháp mở rộng”

- Thứ Tư, 02/06/2021, 10:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tiếp bước hai tay vợt còn lại trong Big 3, Nadal đã khởi đầu thuận lợi tại giải đấu sở trường với một sự tự tin cao độ.

Federer đã ra quân thành công khi giành chiến thắng sau 3 set mà không phải cứu break nào. Hôm qua, Sandgren cũng không lấy được bất kỳ break nào trong 6 cơ hội mà anh có được trước Djokovic, qua đó chấp nhận thất bại 2-6, 4-6 và 2-6.

Trong khi ngay ở vòng 1, Nadal đã bất ngờ phải đối mặt với set-point trước Alexei Popyrin. Đại diện của Úc suýt trở thành VĐV thứ 4 trong 10 năm qua thắng được 1 set của Nadal tại Roland Garros. Đó là khi tay vợt 21 tuổi vươn lên dẫn 5-2 ở set 3, trước đó Popyrin đã để thua 3-6 và 2-6.

Những cú thuận tay uy lực của Nadal giúp anh cứu được 1 set thua
Những cú thuận tay uy lực của Nadal giúp anh cứu được 1 set thua

Nhưng rốt cuộc Nadal đã sử dụng những cú thuận tay lợi hại để ép trái đối phương và cứu thành công 2 set-point, sau đó tiếp tục giành chiến thắng 7-3 trong loạt tie-break. Đây đã là trận thắng thứ 101 của Nadal tại Pháp mở rộng. Nói về cuộc đấu vừa qua, tượng đài người Tây Ban Nha chia sẻ với ATP rằng:

"Tôi phải chiến đấu cho từng điểm số. Dĩ nhiên tôi không muốn thua bất kỳ set nào ở đây. Popyrin đã chơi hay và tôi sẽ gặp rắc rối nếu thua 1 set. Không dễ để có break-point khi đối đầu một tay vợt giao bóng tốt. Popyrin sẽ sớm trở thành tay vợt hàng đầu. Tôi hài lòng vì tận dụng tốt những cơ hội trong trận này".

Nadal cho rằng tương lai của Popyrin sẽ rất khả quan
Nadal cho rằng tương lai của Popyrin sẽ rất khả quan

Nadal bước đến Roland Garros năm nay với một nhiệm vụ lịch sử. Nếu lên ngôi tại đây, anh không những gia tăng kỷ lục vô địch giải đấu lên con số 14, mà sẽ chính thức vượt qua Federer để trở thành tay vợt nam vĩ đại nhất trong lịch sử Grand Slam với 21 lần lên ngôi.

Xem thêm:

  • Lộ lý do Nadal không bao giờ đập vợt
  • Phân nhánh Roland Garros: Federer gặp khó, không có chung kết trong mơ
  • Federer nói gì sau khi ra quân mỹ mãn ở Pháp mở rộng?
  • Rafael Nadal

    pháp mở rộng

    kết quả roland garros