Nadal rút lui khỏi Rotterdam Open 2021

- Thứ Sáu, 26/02/2021, 15:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Để chuẩn bị tốt hơn cho các giải đấu lớn, chủ nhân 20 danh hiệu Grand Slam quyết định không tham dự sự kiện quần vợt tại Hà Lan.

Rafael Nadal đã gặp vấn đề ở lưng khi đến Úc cách đây một tháng. Chấn thương này khiến anh phải rút lui khỏi ATP Cup. Dù trở lại để tranh tài tại Australian Open nhưng ông vua sân đất nện không thể vượt qua vòng tứ kết sau thất bại trước Stefanos Tsitsipas.

Nadal chưa thể có Grand Slam thứ 21. (Ảnh: ATP Tour)
Nadal chưa thể có Grand Slam thứ 21. (Ảnh: ATP Tour)

Vết đau kể trên tiếp tục khiến Nadal phải tạm biệt Rotterdam Open (tên gọi chính thức là ABN AMRO World Tennis Tournament). Trên trang Twitter cá nhân, tay vợt 34 tuổi thông báo:

“Thật buồn khi tôi phải rút lui khỏi Rotterdam. Như nhiều cổ động viên đã biết, tôi dính chấn thương lưng ở Australia. Nó bắt đầu khi tôi đến Adelaide và tiếp tục kéo dài trong suốt thời gian tại Melbourne. Đội ngũ y tế tìm được phương án tạm thời giúp tôi thi đấu mà không bị đau trong tuần thứ hai của Australian Open”.

“Một khi về lại Tây Ban Nha, tôi đến gặp bác sĩ. Cùng với ban huấn luyện, họ khuyên tôi không nên ra sân trong tuần tới. Tôi đã thực sự mong chờ được tới Rotterdam bởi lâu rồi tôi không chơi ở đó”.

Năm 2009, Nadal thua Andy Murray ở chung kết Rotterdam. (Ảnh: Eurosport)
Năm 2009, Nadal thua Andy Murray ở chung kết Rotterdam. (Ảnh: Eurosport)

“Tôi hy vọng sẽ quay lại Rotterdam sớm nhất có thể. Xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến giải đấu. Đó luôn là một sự kiện hàng đầu”.

Không có Nadal, Daniil Medvedev sẽ trở thành hạt giống số một ở Rotterdam. Một vài tên tuổi khác cũng góp mặt tại đất nước hoa Tulip là Tsitsipas, Andrey Rublev, Roberto Bautista Agut và Stan Wawrinka. Giải sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 7/3 (giờ địa phương).

Rafael Nadal

Grand Slam

rotterdam open