Nadal gục ngã trước Thiem sau 2 loạt tie-break cân não

- Thứ Tư, 18/11/2020, 11:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Cuộc so tài giữa hai tay vợt số 2 và số 3 thế giới đã cống hiến cho người xem một màn trình diễn vô cùng hấp dẫn. Thiem là người đi tiếp vào vòng sau khi vượt qua đàn anh của mình.

Cùng có chiến thắng ở trận ra quân tại giải ATP Finals năm nay, cả Nadal lẫn Thiem đều quyết tâm đánh bại người còn lại để sớm giành chiếc vé vào bán kết. Cả hai đều không thua trong lượt giao bóng ở ván đấu đầu tiên. Bước vào loạt tie-break, Thiem là người chơi tốt hơn khi cứu được 2 set-point và thắng kịch tính 9-7. 

Nadal thi đấu khá tốt trên mặt sân không phải sở trường

Nadal thi đấu khá tốt trên mặt sân không phải sở trường

Sau ván thua này, Nadal đã nỗ lực hơn ở set 2. Tay vợt người Tây Ban Nha thắng game đỡ bóng đầu tiên để vươn lên dẫn 4-3. Nhưng rồi Thiem ngay lập đòi lại game cầm giao bóng của đối thủ và giành chiến thắng chung cuộc 7-4, qua đó kết thúc trận đấu với tỷ số 2-0. Đây cũng là lần thứ hai trong năm 2020 Nadal bị hạ gục bởi VĐV người Áo, lần trước là tại tứ kết Giải Úc mở rộng hồi tháng 1.

Tsitsipas đánh bại Rublev một cách vất vả

Tsitsipas đánh bại Rublev một cách vất vả

Ở trận đấu muộn cùng ngày, Tsitsipas vượt qua Rublev với tỷ số 2-1 (6-1, 4-6, 7-6). Như vậy, Thiem đã chính thức giành vé đầu tiên 2020 vào bán kết còn Rublev bị loại sau 2 trận toàn thua. Nadal và Tsitsipas sẽ tranh giành chiếc vé còn lại của bảng London 2020 trong lượt đấu cuối cuối cùng.

Rafael Nadal

Dominic Thiem

Andrey Rublev

atp finals 2020

Stefanos Tsitsipas