Mục tiêu cho ĐT Việt Nam tại hai trận đầu tiên vòng loại World Cup 2026

- Chủ Nhật, 05/11/2023, 19:38
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tuyển Việt Nam sẽ có hai cuộc đấu không đơn giản ở các loạt trận ra quân của chiến dịch săn vé dự vòng chung kết World Cup 2026.

Vào ngày 16/11 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức bước vào vòng loại World Cup 2026. Cuộc đấu ở trận ra quân của binh đoàn Rồng vàng là chuyến làm khách đến sân của Philippines, sau đó 5 ngày, tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón Iraq trên sân nhà. 

Mục tiêu tích cực

Câu hỏi đặt ra rằng đâu sẽ là thành tích mà thầy trò Philippe Troussier cần đạt được khi đây không phải là bảng đấu đơn giản, với đối thủ còn lại là Indonesia. Trong trường hợp khả quan, giành được ít nhất 4 điểm có lẽ là thành công với Ngọc Hải cùng đồng đội.

Đánh bại Philippines là điều bắt buộc để hướng đến việc giành vé vào vòng loại thứ ba với tuyển Việt Nam, cho dù trận ra quân là làm khách đi nữa. Hai đội ở một khoảng cách xa trên bảng xếp hạng FIFA. Tuyển Việt Nam đang có những khó khăn nhất định trong giai đoạn chuyển đổi triết lý, nhân sự, nhưng về cơ bản họ vẫn giành các kết quả tốt trước những đối thủ dưới cơ như Hồng Kông, Palestine hay Syria. 

Thử thách thực sự cao độ là trước Iraq vào ngày 21/11, bất chấp việc Rồng vàng được thi đấu trên sân nhà. Màn thể hiện trước Trung Quốc hay Uzbekistan cho thấy Việt Nam gặp khó như thế nào trước những đối thủ trên trình. Do đó, giành được 1 điểm ở cuộc tiếp đón Iraq là thành công, còn nếu 3 điểm là vượt ngoài mong đợi.  

Trận đấu với Trung Quốc hay Uzbekistan là thước đo tương đối gần để đặt mục tiêu trước Iraq (Ảnh: Báo Trà Vinh)
Trận đấu với Trung Quốc hay Uzbekistan là thước đo tương đối gần để đặt mục tiêu trước Iraq (Ảnh: Báo Trà Vinh)

Mục tiêu thực tế 

Điều bắt buộc trong đợt tập trung FIFA tháng 11 này với Hoàng Đức và các đồng đội là phải thắng Philippines. Họ thua kém các chiến binh sao vàng tới 44 bậc trên bảng xếp hạng thế giới. Lứa cầu thủ Phi kiều của đối thủ cũng không còn chất lượng như trước. Do đó, 3 điểm ở chuyến làm khách này là nhiệm vụ mà Việt Nam cần đạt được.

Trong khi đó, Iraq hiện đứng 68 FIFA, tức trên Trung Quốc, Uzbekistan và Việt Nam lần lượt là 5, 11 và 26 bậc. Điều đó phản ánh tương đối chính xác thực lực của họ. Lần gặp nhất Rồng vàng gặp đối thủ này là ở vòng bảng Asian Cup 2019, Văn Lâm cùng đồng đội chơi ngoan cường nhưng vẫn thất bại 2-3 chung cuộc với bàn thua từ chấm đá phạt ở những phút cuối.

Đó là giải đấu mà Việt Nam đạt phong độ cao và vào đến top 8 châu lục. Hiện nay, rất khó để Rồng vàng tái hiện màn trình diễn tương tự trước Iraq, dù có lợi thế sân nhà. Vậy nên, thực tế nhìn nhận giành 3 điểm sau 2 trận đầu ở vòng loại World Cup 2026 là vừa sức cho thầy trò ông Troussier.

Hãy chờ HLV Troussier, ĐT Việt Nam muốn có kết quả tốt cần rất nhiều lần thử nghiệm | Nhà vô địch

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam