Mua Yoro, Man United khiến Everton bất ngờ

- Thứ Năm, 18/07/2024, 11:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Everton được cho là rất ngạc nhiên trước quyết định của Manchester United khi chọn Leny Yoro thay vì Jarrad Branthwaite.

Man United chọn Yoro thay vì Branthwaite

United đã có hai lời đề nghị cho Branthwaite bị Everton từ chối trong mùa hè này, trong đó lần gần nhất là 45 triệu bảng cộng thêm 5 triệu bảng phụ phí. Tuy nhiên, Everton lại định giá Branthwaite khoảng 70 triệu bảng. 

Con số đó dựa trên mức phí mà các câu lạc bộ đối thủ đã trả cho các trung vệ trong những năm gần đây, bao gồm 80 triệu bảng của United cho Harry Maguire vào năm 2019 và 75 triệu bảng của Chelsea cho Wesley Fofana hai năm trước.

United hiện quyết định không gửi lời đề nghị thứ ba cho Everton mà thay vào đó thúc đẩy hoàn tất thỏa thuận với Lille cho Leny Yoro. Quỷ đỏ được cho là trả trước 50 triệu euro (42,2 triệu bảng) cộng thêm 12 triệu euro (10 triệu bảng) phụ phí cho cầu thủ 18 tuổi này.

Man United chọn mua Leny Yoro thay vì Branthwaite
Man United chọn mua Leny Yoro thay vì Branthwaite

Theo Manchester Evening News, quyết định ký hợp đồng với Yoro thay vì Branthwaite của United đã khiến các quan chức ở Everton ngạc nhiên, bởi vì Yoro có thể chuyển nhượng tự do vào mùa hè tới và không có kinh nghiệm ở Premier League.

United vượt mặt Real Madrid

Để chiêu mộ Yoro, United đã phải cạnh tranh mạnh mẽ với Real Madrid nhưng lời đề nghị cao nhất của đại diện Tây Ban Nha cho Lille mùa hè này chỉ là 20 triệu euro (16,8 triệu bảng). Tài năng người Pháp ban đầu chờ đợi Real Madrid nâng giá nhưng sau cùng đã bị thuyết phục gia nhập United và đã đến Anh để kiểm tra y tế với đội bóng của Erik ten Hag.

Leny Yoro sẽ là bản hợp đồng thứ hai của United trong mùa hè này sau khi họ hoàn tất thỏa thuận 42,5 triệu euro cho Joshua Zirkzee vào tuần trước.

Leny Yoro - Season Highlights | 2024

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Leny Yoro