Mùa giải NBA bắt đầu khi nào? Những điều cần biết để theo dõi giải đấu

- Thứ Ba, 31/10/2023, 21:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Rất nhiều người yêu thích bóng rổ quan tâm mùa giải NBA bắt đầu khi nào. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời.

Mùa giải NBA bắt đầu khi nào?

Mùa giải NBA thường bắt đầu vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11 hàng năm, sau khi kết thúc mùa giải trước đó vào tháng 6. Trường hợp ngoại lệ là mùa 2020/21 khởi tranh từ ngày 22/12, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

BTC thường bố trí các trận hấp dẫn ở ngày mở màn
BTC thường bố trí các trận hấp dẫn ở ngày mở màn

Các giai đoạn của mùa giải NBA

Một mùa giải NBA gồm có ba giai đoạn chính: mùa giải thường (regular season), vòng play-in và vòng play-off.

Mùa giải thường (regular season): Đây là giai đoạn diễn ra từ tháng 10 đến tháng 4, trong đó các đội bóng sẽ thi đấu với nhau để tranh tài cho các vị trí cao nhất trong hai hội Đông và Tây. Mỗi hội gồm có 15 đội, được chia thành ba nhóm gồm năm đội mỗi nhóm. Mỗi đội sẽ thi đấu tổng cộng 82 trận.

Vòng play-in: Đây là giai đoạn mới được áp dụng từ mùa giải 2020-21, nhằm tăng thêm sự hấp dẫn và cạnh tranh cho mùa giải. Vòng play-in sẽ diễn ra sau khi kết thúc mùa giải thường, trong khoảng thời gian giữa tháng 4. Vòng play-in sẽ quyết định hai đội cuối cùng vào vòng play-off của mỗi hội, bằng cách đối đầu giữa bốn đội xếp từ thứ 7 đến thứ 10 của mỗi hội.

Cách chia nhánh đấu vòng đấu loại trực tiếp
Cách chia nhánh đấu vòng đấu loại trực tiếp

Vòng play-off: Đây là giai đoạn cuối cùng và quan trọng nhất của mùa giải, khi mà 16 đội bóng xuất sắc nhất (tám đội từ mỗi khu vực) sẽ thi đấu loại trực tiếp để tranh tài cho chức vô địch. Vòng play-off sẽ bắt đầu ngay sau vòng Play-in. 8 đội ở bảy trận, đội nào thắng bốn trận trước sẽ đi tiếp.

Mùa giải NBA 2023/24 bắt đầu khi nào?

Chiến dịch 2023/24 với giai đoạn Regular Season sẽ bắt đầu vào ngày 25/10 và kết thúc vào ngày 15/04.

Điểm khác biệt của mùa giải năm nay là ban tổ chức quyết định tổ chức giải đấu In-Season Tournament. Mục tiêu của NBA là tăng tính cạnh tranh, giúp các đội bóng yếu có thể cạnh tranh danh hiệu khi mà lực lượng họ không thể đua vô địch ở mùa giải chính thức.

In Season Tournament là một giải đấu nhỏ, diễn ra giữa mùa giải. Theo đó, giải đấu này cũng sẽ thi đấu để tìm ra đội vô địch, trước khi các đội bóng trở lại với guồng quay của các trận Regular Season.

Thể thức, lịch thi đấu In-Season Tournament

  • Giải đấu sẽ có 2 giai đoạn: vòng bảng và vòng loại trực tiếp.
  • Cả 30 đội bóng sẽ chia làm 6 bảng theo thể thức bốc thăm theo miền, mỗi bảng có 5 đội, mỗi đội thi đấu 4 trận.
  • 6 đội bóng đứng đầu mỗi bảng sẽ lọt vào vòng loại trực tiếp. Hai đội bóng nhì bảng có thành tích tốt nhất cũng sẽ lọt vào vòng loại trực tiếp (mỗi miền có 1 đội).
6 bảng đấu của mùa giải 2023/24
6 bảng đấu của mùa giải 2023/24
  • NBA xác nhận giai đoạn In-Season Tournament sẽ bắt đầu từ ngày 04/11, kết thúc vào ngày 10/12.
  • Đối với giải đấu mùa giải 2023, mỗi cầu thủ của đội vô địch sẽ nhận được 500.000 USD; Á quân sẽ nhận được 200.000 USD.
  • Ngoại trừ trận tranh chức vô địch, tất cả các trận đấu trong giải đấu cũng sẽ được tính là trận đấu thường lệ của mùa giải.

Tóm tắt chi tiết những điều cơ bản về NBA (Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ)

Xem thêm một số bài viết NBA:

NBA