Một chín một mười: LeBron James hay Kawhi Leonard?

- Chủ Nhật, 13/09/2020, 15:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Cùng đầu quân cho hai đội bóng của Los Angeles, liệu LeBron James hay Kawhi Leonard mới là người xứng đáng với danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất”?

Trận bán kết giữa Los Angeles Clippers vs Denver Nuggets mới đây dường như là cuộc so tài giữa Kawhi Leonard và Nikola Jokic. Jamal Murray bị kèm chặt nên chỉ đạt hiệu suất ném 6-15. 

Đội bóng của HLV Doc Rivers đã từng có lúc sa cơ lỡ vận, với trận thua 95-102 trước Atlanta Hawks ngày 22 tháng 1 năm nay. Nhưng lần này, Kawhi đã tự tin nói cho cả thế giới biết Clippers xứng đáng với chiến thắng này.

Kawhi, “Siêu nhân” của Los Angeles Clippers, còn được biết đến với biệt danh “The Claw (Nanh vuốt)”. Ở bán kết miền năm nay, con số 13 điểm ở game 2 là chưa đủ để lột tả sức mạnh của Kawhi, song anh chàng vẫn đủ sức mang về cho mình double-double* . Sang tới Game 3, siêu nhân quay trở lại và vô cùng lợi hại với trung bình 30 điểm, 11 pha bắt bóng bật bảng, 9 kiến tạo, 4 lần cướp bóng, và 2 cú chắn bóng (block). Thật là một sự khác biệt quá lớn.

Với việc xác lập một kỷ lục mới, Kawhi giờ đây đã đủ khả năng để bắt tay với huyền thoại đương thời LeBron James.

Quay ngược thời gian về với mùa giải 2019-20, thời điểm ngôi sao nhà Clippers còn thi đấu dưới màu áo Toronto Raptors, khi đó anh đã đạt trung bình 30.5 điểm, với tỉ lệ ném rổ đạt 49%. Đây chỉ là thống kê của 10 game đầu tiên trong vòng playoff. Trong khi đó, với 14 vòng playoff đã tham gia, và ở hai đội khác nhau, “King James” đã có năm mùa ghi hơn 29 điểm với hiệu suất ném rổ đạt hơn 50%. Tuy nhiên, “Siêu nhân” năm nay mới 29 tuổi, vẫn còn cơ hội để anh theo kịp “Nhà vua”.

Đội bóng đến từ Thành phố thiên thần đã chứng tỏ đẳng cấp của mình ở Game 4. Trong khi đó, các tuyển thủ phố núi miền Tây lại khởi đầu khá chậm chạp. Họ chỉ đạt được 10 điểm ngay trước khi kết thúc Hiệp 1. Clippers hoàn toàn kiểm soát thế trận ngày hôm đó, khiến cho đối thủ khó lòng có cơ hội vực dậy. Ở đầu Hiệp 3, Nuggets được dịp gỡ hòa 48-48, nhưng sau đó, toàn bộ sân khấu là của riêng Kawhi.

“Nanh vuốt” cũng đã có một đêm thi đấu đáng nhớ khác khi anh thực hiện chính xác tám quả ném phạt. Rõ ràng một điều, Nuggets chỉ có thể vượt mặt Clippers khi họ đủ sức thuần phục Kawhi.

Kawhi Leonard

LeBron James

Los Angeles Clippers