Mối đe dọa với ĐT nữ Việt Nam quyết thống trị World Cup 2023

- Thứ Năm, 13/07/2023, 18:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong ấn phẩm đặc biệt thực hiện cùng FIFA, tượng đài Megan Rapinoe tự tin khẳng định sứ mệnh cùng đội nhà.

Cụ thể, Rapinoe cho biết: “Mục tiêu của đội tuyển Mỹ ư? Đó là thống trị thế giới. Đó là mục tiêu để chúng tôi chiến đấu.”

Chân chuyền tuổi U40 cũng tiết lộ trải nghiệm tại sân chơi thế giới:

“Cảm giác ghi bàn tại World Cup, hay được chơi ở một trận chung kết World Cup, bạn không bao giờ tìm được cảm giác nào tương tự như thế.

Được đại diện cho đất nước, cho gia đình và đội tuyển là một trải nghiệm vô cùng đặc biệt. [Lời khuyên của tôi dành cho những ai tham dự World Cup lần đầu đó là] hãy dậy sớm, chuẩn bị thật kỹ và khi ra sân, hãy tận hưởng vì đó sẽ là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của bạn.”

Tháng 10 năm ngoái, ĐT nữ Mỹ đấu giao hữu với ĐT nữ Anh. Đã có gần 77 nghìn cổ động viên đến xem hai đội giao tranh. Rapinoe vô cùng tự hào về sự kiện ấy.

“Nó đã nói lên tầm quan trọng vào lúc này,” cô thổ lộ. “Bóng đá nữ xứng đáng được như vậy… Lời nói của chúng tôi có trọng lượng. Chúng giúp thay đổi tình hình. Tôi nghĩ chúng ta có khả năng đưa bất cứ môn thể thao nào vào văn hóa cộng đồng và thực sự giúp thế giới này tốt đẹp hơn. Nếu bạn mong muốn gì đó, hãy tự làm. Tôi cảm nhận rằng đội tuyển Mỹ đã thực sự làm được. Mọi người có thể nhìn thấy quá trình và thành quả của nỗ lực đó.”

Rapinoe là chiến binh giàu kinh nghiệm của ĐT nữ Hoa Kỳ
Rapinoe là chiến binh giàu kinh nghiệm của ĐT nữ Hoa Kỳ

Về Megan Rapinoe

Rapinoe là một trong những tên tuổi nổi tiếng nhất của làng bóng đá nữ. Sinh năm 1985, nay cô đã 38 tuổi nhưng vẫn đủ sức tham dự World Cup hè này. Chân chạy cánh quê California ra mắt ĐT nữ Mỹ vào năm 2006. Tính đến tháng 2/2023, cô đã chơi 199 trận cho đoàn quân xứ sở cờ hoa, đóng góp 63 bàn thắng.

Cùng với ĐT nữ Mỹ, Rapinoe đã vô địch thế giới 2 kỳ gần nhất (2015 và 2019). Ngoài ra, cô cũng giành HCV Olympic 2012. Về mặt cá nhân, tuyển thủ kỳ cựu này đã đoạt cú đúp danh hiệu The Best FIFA và Quả bóng Vàng hồi năm 2019.

Ở World Cup 2023, Rapinoe cùng với ĐT nữ Mỹ nằm ở bảng E. Họ sẽ ra quân vào ngày 22/07, gặp ĐT nữ Việt Nam.

Đội tuyển nữ Việt Nam - Tây Ban Nha: Những thông số thú vị trước thềm World Cup nữ

Xem thêm:

Megan Rapinoe

ĐT nữ Việt Nam

ĐT nữ Mỹ

World Cup nữ 2023