Mo Salah chói sáng giúp ĐT Ai Cập vào bán kết CAN Cup

- Thứ Hai, 31/01/2022, 05:18
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Ngôi sao thuộc biên chế Liverpool thể hiện đẳng cấp bằng màn trình diễn rực lửa giúp “Binh đoàn nhân sư” tiếp tục giấc mơ xưng vương Lục địa đen.

Tâm điểm loạt trận tứ kết AFCON là cuộc đối đầu giữa ĐT Ai Cập và ĐT Morocco. Đây đều là những ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch. Giới mộ điệu tập trung nhiều vào màn so tài giữa Mo Salah và Archaf Hakimi. Đội bóng của người chơi hay hơn đã giành được lợi thế sau 120 phút bóng lăn vô cùng hấp dẫn và kịch tính.

Tốc độ nhanh chóng được đẩy cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Niềm hy vọng của Morocco – Archaf Hakimi bị phạm lỗi trong vòng cấm ở phút thứ 3. VAR vào cuộc và quyết định có phạt đền. Từ khoảng cách 11 mét, Boufal không mắc bất cứ sai lầm nào để mở tỷ số trận đấu. Morocco vượt lên từ rất sớm và chiếm giữ lợi thế.

Salah tỏa sáng san bằng cách biệt cho ĐT Ai Cập
Salah tỏa sáng san bằng cách biệt cho ĐT Ai Cập

Trong suốt phần còn lại của hiệp 1, ĐT Ai Cập chơi chủ động hơn nhưng gặp nhiều bế tắc trước hàng thủ kín kẽ của đối phương. Hakimi cùng các đồng đội đã phòng ngự vô cùng tập trung. Phần thưởng cho ĐT Morocco là cách biệt được bảo toàn đến hết 45 phút đầu tiên.

Nhưng sang đến hiệp 2, khoảnh khắc cá nhân đã giúp ĐT Ai Cập có bàn gỡ. Trong tình huống phạt góc, Mo Salah nhanh chân chiếm giữ vị trí thuận lợi trước khi tung ra pha dứt điểm hiểm hóc đánh bại hoàn toàn thủ môn đối phương. Trận đấu được đưa về vạch xuất phát ở phút 53. Hai đội còn tạo ra thêm một số cơ hội nguy hiểm nhưng không thể tận dụng, qua đó kéo nhau vào hiệp phụ.

ĐT Ai Cập giành vé đi tiếp sau 120 phút kịch tính
ĐT Ai Cập giành vé đi tiếp sau 120 phút kịch tính

Đến cuối hiệp phụ đầu tiên, Mo Salah lại đặt dấu ấn với đường kiến tạo cho Trezeguet lập công nâng tỷ số lên thành 2-1. Đây chính là bàn thắng chốt hạ tấm vé đi tiếp. ĐT Ai Cập tiến gần thêm giấc mơ xưng vương với sự tỏa sáng rực rỡ của Salah. Siêu sao đang khoác áo Liverpool đặt dấu giày trong cả 2 bàn thắng của đội nhà trận này. Ngược lại, ĐT Morocco ngậm ngùi chia tay giải đấu trong thế ngẩng cao đầu.  

Kết quả ĐT Ai Cập vs ĐT Morocco: 2-1

Bàn thắng ĐT Ai Cập vs ĐT Morocco:

  • ĐT Ai Cập: Salah (53’), Trezeguet (104’)
  • ĐT Morocco: Boufal (phạt đền 6’)
  • Đội hình ra sân ĐT Ai Cập vs ĐT Morocco:

  • ĐT Ai Cập: Abou Gabal, Kamal , Hegazi, Abdelmoneim, Fetouh, Ashraf, Elneny, El Solaya, Marmoush, M. Mohamed, Salah (C).
  • ĐT Morocco: Bounou, Aguerd, Saiss (C), Hakimi, Amrabat, Barkok, Amallah, El Haddadi, Boufal, En-Nesyri.
  • Xem thêm:

    Mohamed Salah

    ĐT Ai Cập

    CAN 2021

    Kết quả AFCON

    AFCON