Mikel Arteta tiết lộ bí mật giúp Kai Havertz lấy lại phong độ

- Thứ Năm, 30/11/2023, 23:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau quãng thời gian dài thi đấu tệ hại, Kai Havertz đang dần lấy lại phong độ và đây chính là lý do giúp cựu sao Chelsea có những thay đổi đáng kể. 

Điều gì đã giúp Kai Havertz thăng hoa trở lại?

Gia nhập đội chủ sân Emirates với giá đến 65 triệu bảng, thế nhưng Kai Havertz lại có khởi đầu tệ hại và liên tục có những màn trình diễn khiến cổ động viên nhà phải la ó. Tuy nhiên, trong 2 trận đấu gần đây, ngôi sao người Đức đã có sự thay đổi đáng kể và đóng góp nhiều hơn vào lối chơi chung của Pháo Thủ. 

Kai Havert đã ghi bàn thắng quyết định cho Arsenal trước Brentford tại vòng 13 Ngoại Hạng Anh. Mới đây nhất, anh cũng đã đóng góp 1 pha làm bàn trong chiến thắng 6-0 của Pháo Thủ trước Lens tại Champions League. Ngoài ra, cựu cầu thủ Chelsea còn có 2 đường chuyền mở ra cơ hội và thắng 3/4 pha không chiến.

Kai Havertz, Arsenal
Kai Havertz đang chơi cực kỳ thăng hoa.

Chia sẻ về bí mật để giúp Kai Havertz có được phong độ như hiện tại, HLV Mikel Arteta có nói: "Havertz đang lấy lại phong độ. Sự tự tin là yếu tố lớn nhất đã giúp cậu ấy trở lại. 2 bàn thắng trong 2 trận đấu vừa rồi của cậu ấy rất quan trọng, bởi vì 1 bàn giúp chúng tôi giành 3 điểm và hôm nay là bàn mở tỉ số. Những đóng góp của cậu ấy cho đội bóng thật sự rất tốt".

Kai Havertz là một cầu thủ đa năng

Cũng trong trận đấu với Lens, Kai Havertz cũng đã chứng minh được mình là một cầu thủ đa năng và điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho Pháo Thủ. Tuyển thủ người Đức có mặt trong đội hình ra sân với vai trò là một về tiền vệ cánh. Còn trước đó, Kai Havertz được xếp đá tiền đạo thay cho Martinelli và chỉ mất 10 phút để ghi bàn kể từ khi được vào sân. 

Rõ ràng cựu cầu thủ Chelsea đang cho thấy mình có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau và như vậy, HLV Mikel Arteta sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn. Sự đa năng của Kai Havertz cũng sẽ giúp cho Arsenal gia tăng được chiều sâu của đội hình. Điều này cực kỳ có ích khi lịch thi đấu sắp tới của Pháo Thủ khá dày, trong khi Martinelli vẫn chưa hẹn ngày trở lại sau chấn thương. 

HIGHLIGHTS: ARSENAL - LENS | TẤN CÔNG RỰC LỬA, PHÁO THỦ CHUYỂN QUA CHƠI “TENNIS” | FPT BÓNG ĐÁ

Xem thêm:

Arsenal

Kai Havertz

Mikel Arteta