Mikel Arteta: 'Điều kỳ diệu có thể xảy ra'

- Thứ Sáu, 17/05/2024, 14:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Mikel Arteta vẫn tin tưởng Arsenal có thể giơ cao danh hiệu Ngoại hạng Anh sau vòng hạ màn vào cuối tuần này.

Vẫn ôm mộng xưng vương

Sau 37 vòng, Arsenal đang xếp nhì bảng với 86 điểm, kém Man City 2 điểm. Lượt cuối, Arsenal đá trên sân nhà để tiếp đón Everton, nhưng Man City cũng được đá ở Etihad và gặp West Ham. Pháo thủ sẽ vô địch nếu có 3 điểm trước Everton còn Man City không thắng ở trận cùng giờ. Tuy nhiên, xác suất điều đó xảy ra là rất thấp.

Dù vậy, HLV Mikel Arteta vẫn bày tỏ sự lạc quan cho ngày trọng đại vào chủ nhật này:

“Đúng là chúng tôi đang xếp thứ 2 và gặp bất lợi trước lượt trận cuối, nhưng trong một ngày đẹp trời vào Chủ nhật, điều kỳ diệu có thể xảy ra. Chúng tôi cần phải thắng trận đấu của mình, sau đó chờ đợi. Chúng tôi sẽ chiến đấu cho danh hiệu cho đến ngày cuối cùng. Đây sẽ là lần đầu tiên chiếc cúp Premier League được đặt ở Emirates, nếu chúng tôi thắng còn họ không thắng thì nó sẽ là của chúng tôi”.

Arsenal vẫn còn cơ hội vô địch
Arsenal vẫn còn cơ hội vô địch

Hé lộ về tương lai

Bên cạnh đó, HLV Mikel Arteta cũng chia sẻ hé lộ về tương lai. Khi được hỏi về viễn cảnh trở lại quê nhà Tây Ban Nha để dẫn dắt Barcelona, Arteta cho biết:

“Tôi luôn nghĩ rằng một ngày nào đó tôi sẽ trở lại. Nhưng tôi hạnh phúc ở đây tại Arsenal, hạnh phúc với cách họ đối xử với tôi và tôi thực sự thích công việc của mình. Nhưng tôi cho rằng một ngày nào đó nó sẽ đến, tôi sẽ không xa nhà cả đời”.

Mikel Arteta đã trải qua 4,5 năm tại Arsenal. Ông giúp Pháo thủ trở lại Champions League, vào đến tứ kết, 2 năm liền đua vô địch với Man City cùng 1 FA Cup và 2 siêu cúp Anh. Ông cũng là HLV đạt 100 chiến thắng tại Ngoại hạng Anh nhanh nhất trong lịch sử Arsenal.

Highlights Man United 0-1 Arsenal

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Mikel Arteta