Miami Heat chiêu mộ Rozier, tăng cường đáng kể sức mạnh tấn công

- Thứ Tư, 24/01/2024, 10:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Để có thể nâng cao khả năng ghi điểm, nhà ĐKVĐ Miền Đông đã đổi Kyle Lowry để có hậu vệ thuộc biên chế Charlotte Hornets.

Thực trạng của Heat

Cho tới thời điểm này, Miami Heat thi đấu không quá ấn tượng ở khu vực Miền Đông khi chỉ đứng ở vị trí thứ 6. Ngoài chấn thương của các cầu thủ trụ cột, thì nguyên nhân chủ yếu đến từ việc hàng công hoạt động thiếu hiệu quả (chỉ đứng thứ 20 ở mùa giải năm nay).

Và vị trí khiến đội bóng tấn công ‘cùn’ như vậy là Kyle Lowry. Ở tuổi 36, hậu vệ này đã suy giảm phong độ đáng kể, đặc biệt là về tốc độ, không còn phù hợp với lối chơi nhanh và hiện đại của Heat.

Lowry sa sút đáng kể khi lớn tuổi
Lowry sa sút đáng kể khi lớn tuổi

Do đó, họ quyết định phải có sự thay đổi nhằm chuẩn bị cho vòng Playoff.

Heat chiêu mộ Rozier

Mới đây, đội bóng thành phố biển đã quyết định mang về Terry Rozier, một trong những hậu vệ dẫn bóng có phong độ cao nhất NBA. Hiện anh đang có trung bình 23.2 điểm (cao nhất sự nghiệp), 6.6 hỗ trợ và 3.9 rebound. Bên cạnh những chỉ số tốt, cầu thủ này còn thi đấu rất nhiệt, lên công về thủ không biết mệt mỏi, lại còn có khả năng ném 3 tốt (hiệu suất 35.8%), đồng thời cũng thường chơi tốt khi gặp những đội bóng mạnh.

Rozier là sự nâng cấp đáng kể đối với Heat
Rozier là sự nâng cấp đáng kể đối với Heat

Do đội bóng chủ quản Charlotte Hornets đang trong quá trình tái thiết nên việc giữ một người đã 29 tuổi như Rozier là không quá cần thiết. Vì thế, họ đã quyết định để anh gia nhập Miami Heat, đồng thời nhận Kyle Lowry và một lượt pick vòng 1 năm 2027.

Do Lowry cũng lớn tuổi và mức lương cũng cao (gần 30 triệu USD) nên Charlotte Hornets không muốn giữ anh lại. Theo đó, Bầy Ong sẽ cố gắng trade cầu thủ này. Nhưng nếu họ không thể tìm ra bến đỗ phù hợp thì gần như chắc chắn sẽ tìm cách chấm dứt hợp đồng (buyout).

Xem thêm:

NBA

Miami Heat