Messi vượt LeBron, Djokovic trở thành VĐV tiêu biểu của năm

- Thứ Tư, 06/12/2023, 09:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, tiền đạo người Argentina đã được tạp chí Time vinh danh, qua đó trở thành VĐV bóng đá đầu tiên làm được điều này.

Thành công của Messi

Sau khi cùng ĐT Argentina vô địch World Cup, Lionel Messi gia nhập CLB Inter Miami và đã tạo ra rất nhiều tác động tích cực ở giải đấu Nhà nghề Mỹ MLS.

El Pulga giúp đội bóng yếu ớt này giành được danh hiệu CONCACAF Leagues Cup sau khi đánh bại hàng loạt đội bóng mạnh từ Mỹ và Mexico. Trong chiến dịch này, anh đóng góp đến 10 bàn thắng sau 7 trận.

Messi có thêm 2 danh hiệu cá nhân
Messi có thêm 2 danh hiệu cá nhân

Cựu nhạc trưởng Barcelona và Paris Saint-Germain cũng giúp Miami lọt vào chung kết US Open Cup nhưng không thể vượt qua Houston Dynamo trong trận đấu mà Messi vắng mặt vì chấn thương.

Còn ở MLS, Messi dù ghi đến tổng cộng 11 bàn sau 14 trận nhưng đáng tiếc cũng không giúp đội nhà vào được Playoff.

Messi trở thành VĐV tiêu biểu của năm

Mới đây, tạp chí Time nổi tiếng đã vinh danh Messi là ‘VĐV tiêu biểu của năm’, qua đó giúp anh trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên nhận được giải thưởng này (trước đây đội tuyển nữ Mỹ cũng giành được nhưng với tư cách tập thể).

Messi trên bìa tạp chí
Messi trên bìa tạp chí

Trong danh sách đoạt giải trước đó gồm những VĐV nổi tiếng như LeBron James (bóng rổ), Simone Biles (thể dục dụng cụ), Aaron Judge (bóng chày).

Không chỉ giúp Inter Miami đạt những thành công trên sân cỏ, Messi còn tạo ra sức ảnh hưởng cực lớn đến nền bóng đá của Mỹ. Đã có hơn 100.000 người đăng ký dịch vụ xem MLS của Apple vào đúng ngày anh ký hợp đồng.

Chủ tịch FC Dallas, Dan Hunt phát biểu trên tạp chí TIME rằng việc Messi đến MLS đã mang lại sự quan tâm mới cho giải đấu, đồng thời mở ra cánh cửa cho những tài năng đẳng cấp thế giới tiếp tục gia nhập.

Trước đó, cầu thủ này cũng đã giành được giải thưởng Ballon d’Or thứ 8 hồi tháng 10 mới đây.

Messi trở thành VĐV tiêu biểu 2023 trên TIME

Xem thêm:

Lionel Messi

MLS